Mỗi năm, một lượng lớn sinh viên ngành kiến trúc ra trường đã tạo nên một tỷ lệ cạnh tranh lớn trong thị trường việc làm kiến trúc. Làm thế nào để bạn phát huy được lợi thế của [...]

Mỗi năm, một lượng lớn sinh viên ngành kiến trúc ra trường đã tạo nên một tỷ lệ cạnh tranh lớn trong thị trường việc làm kiến trúc. Làm thế nào để bạn phát huy được lợi thế của mình?

Việc làm kiến trúc được tiên đoán sẽ tăng trưởng nhanh trong thời gian tới. Mặc dù mức tăng trưởng không quá cao so với những lĩnh vực khác, tuy nhiên đủ để sản sinh ra một thị trường việc làm màu mỡ cho người lao động. Hãy lưu ý một số điều được website timviec365.com chia sẻ sau đây để sở hữu được một vị trí việc làm kiến trúc như ý!

Dự báo triển vọng và xu hướng phát triển việc làm kiến trúc

tìm việc làm kiến trúc

Cơ hội việc làm kiến trúc rộng mở

Sự cạnh tranh là không thể tránh khỏi do cứ trung bình mỗi năm, thị trường việc làm lại tiếp nhận một lượng lớn sinh viên tốt nghiệp ngành kiến trúc. Cơ hội việc làm kiến trúc cũng tùy thuộc khá nhiều vào sự phát triển của lĩnh vực xây dựng. Do đó, các bạn trẻ mới tốt nghiệp thường phải vất vả trên hành trình tìm việc bởi đôi khi nhịp tăng trưởng của toàn ngành xây dựng, hay nhu cầu xã hội cho những dự án mới bị hạn chế.

Mặc dù vậy, kiến trúc vẫn là một trong những mảng việc làm “khát” nhân lực nhất hiện nay. Kiến trúc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, chúng gắn liền với tiến trình phát triển qua từng thời kỳ xã hội. Chưa kể, ngày nay, nhu cầu nhân sự đối với lĩnh vực thiết kế kiến trúc bền vững hay kiến trúc xanh,… có xu hướng tăng đáng kể.

tìm việc làm kiến trúc

Việc làm kiến trúc tại timviec365.com

Theo dữ liệu tổng hợp từ timviec365.com cho hay: “Lĩnh vực kiến trúc là ngành nghề có phạm vi rộng, bằng chứng là website luôn nhận được những tin tuyển dụng đa dạng các vị trí như: Kiến trúc sư, Họa viên kiến trúc, Trợ lý kiến trúc sư, Kiến trúc sư dự án, Kiến trúc sư thiết kế, Thiết kế cảnh quan – đô thị,…”.

Các vị trí hấp dẫn trong lĩnh vực việc làm kiến trúc

Kiến trúc sư

Ở vai trò này, ứng viên sẽ phải đáp ứng khá nhiều yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Kiến trúc sư phải là người có chuyên môn, được đào tạo bài bản, chính thống, đặc biệt là phải sở hữu bằng cấp nhất định. Hiểu một cách đơn giản, kiến trúc sư chính là người chịu trách nhiệm về bản thiết kế sau khi chúng đã được triển khai.

Trợ lý kiến trúc sư

vị trí việc làm kiến trúc

Các vị trí việc làm kiến trúc hấp dẫn

Ở vai trò này, bạn sẽ là cá nhân có nhiệm vụ tham mưu, hỗ trợ, giúp đỡ và làm việc trực tiếp với kiến trúc sư trong quá trình dự án khởi động cho đến khi kết thúc. Các công việc cần thực hiện thường là lập báo cáo, chuẩn bị bản vẽ thi công, soạn và lưu trữ các tài liệu liên quan cũng như làm các công việc được kiến trúc sư phân công.

Họa viên kiến trúc

Ở vị trí này, bạn sẽ là người có trách nhiệm thiết kế các bản vẽ sơ bộ trên cơ sở giải trình các ý tưởng được phát triển bởi kiến trúc sư.

Kiến trúc sư thiết kế

Gần giống với kiến trúc sư thông thường, chỉ khác ở chỗ kiến trúc sư thiết kế sẽ không tham gia trực tiếp vào những công đoạn thi công và triển khai dự án.

Kiến trúc sư dự án

Kiến trúc sư dự án chịu trách nhiệm kết nối với các đối tác liên quan cũng như khách hàng. Nhiệm vụ chính của họ là quản lý tổng thể dự án, đa phần chú trọng nhất ở khía cạnh thi công và xây dựng.

Thiết kế đô thị

Tìm việc làm kiến trúc

Tìm việc làm kiến trúc hiệu quả trên timviec365.com

Chuyên viên thiết kế đô thị chịu trách nhiệm thiết kế cho các công trình liên quan đến đô thị, môi trường. Đồng thời, làm nhiệm vụ phát triển quy mô, tầm nhìn quy hoạch cho các công trình dự án.

Kiến trúc sư thiết kế cảnh quan

Làm việc ở vị trí này, công việc của bạn sẽ liên quan chủ yếu đến cải tạo và xây dựng những dự án cộng đồng, không gian ngoài trời,… Hiện nay, kiến trúc sư thiết kế cảnh quan là một vị trí thuộc ngành kiến trúc rất có tiềm năng và triển vọng.

Khó khăn của ứng viên khi tìm việc làm kiến trúc

Với sự hậu thuẫn của công nghệ, từ lâu xu hướng tìm việc làm thông qua internet đã phát triển do sự nhanh chóng và tiện lợi. Đó cũng chính là động lực để hàng loạt trang web tuyển dụng việc làm ra đời, cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ. Thế nhưng chất lượng của những website này thì khó có thể xác thực.

Khó khăn của ứng viên khi tìm việc làm trực tuyến

Khó khăn của ứng viên khi tìm việc làm trực tuyến

Rất nhiều website không sàng lọc tin tuyển dụng mà đăng một cách bừa bãi lên hệ thống. Nhưng tin tuyển dụng hết hạn, tin tuyển dụng không có nguồn gốc rõ ràng, thiếu thông tin cần thiết cho ứng viên,… Do đó, người tìm việc thường xuyên gặp phải tình trạng không được hồi đáp sau khi cất công ứng tuyển một cách nghiêm túc.

Không dừng lại ở đó, một số nơi còn không phân loại thông tin việc làm, do khai thác nhiều nguồn khác nhau. “Mặc dù thoạt nhìn có vẻ như những trang web này đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực, công việc và cả địa điểm làm việc. Thế nhưng, hầu hết dữ liệu trên hệ thống đều không có tính mới, gây không ít cản trở và bất tiện cho người tìm việc.” – Lãnh đạo của timviec365.com cho biết.

Tìm việc kiến trúc nhanh chóng trên timviec365.com

Tìm việc kiến trúc nhanh chóng trên timviec365.com

Nếu những ứng viên thực sự nghiêm túc trong quá trình tìm việc, thế nhưng gặp phải sự không nghiêm túc của một số nhà tuyển dụng thông qua các trung gian cung cấp tin việc làm từ các website như thế thì sẽ không thỏa mãn được mong muốn của mình. Do đó, Portfolio giới thiệu bạn đến địa chỉ timviec365.com.

Ở timviec365.com, luôn có những yêu cầu nhất định cho đối tác doanh nghiệp là khách hàng sử dụng các gói dịch vụ đăng tin tuyển dụng lên hệ thống. Do đó, hệ thống việc làm trên timviec365.com đều mang những nét đặc trưng như tính cập nhật, tính xác thực, rõ ràng và chuyên nghiệp,…

Timviec365.com gợi ý 5 bí quyết tìm việc làm kiến trúc hiệu quả

Nếu có dự định tìm việc làm kiến trúc, ứng viên cần áp dụng những lời khuyên như sau:

– Thứ nhất, cần biết cách chọn lọc thông tin đăng tuyển.

– Thứ hai, cần tìm hiểu, nghiên cứu kỹ công việc và công ty ứng tuyển.

– Thứ ba, cập nhật CV xin việc thường xuyên.

– Thứ tư, viết thư hoặc đơn xin việc thật cẩn thận.

– Thứ năm, chuẩn bị để sẵn sàng bước vào vòng phỏng vấn.

Timviec365.com hiện nay đang phát triển một hệ sinh thái tuyển dụng việc làm gắn liền với công nghệ vô cùng hiện đại. AI, Big Data và nhiều thuật toán đa dạng khác được áp dụng để hình thành nên những giải pháp hỗ trợ ứng viên tìm việc làm nhanh gọn và hiệu quả.

Ứng viên dễ dàng tiếp cận tin tuyển dụng việc làm kiến trúc thông qua hệ thống tin đăng tuyển chuyên biệt với 63 tỉnh thành và 92 ngành nghề phổ biến nhất hiện nay. Với sứ mệnh kết nối người và việc một cách nghiêm túc, timviec365.com luôn đảm bảo về độ đáng tin của tin tuyển dụng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, với giao diện website gần gũi, dễ sử dụng, tốc độ load không bị gián đoạn,… tất cả những lợi thế đó đã giúp timviec365.com đóng góp một phần không nhỏ trong việc kết nối ứng viên với việc làm kiến trúc.

Thông tin doanh nghiệp:

Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH MTV nguồn nhân lực 365

Hotline: 0971.335.869

Email hỗ trợ: Timviec365com@gmail.com 

Địa chỉ: Số 206 Định Công Hạ, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Danh sách mẫu CV xin việc mới nhất: https://timviec365.com/mau-cv.html

Tạo CV online nhanh chóng: https://timviec365.com/tao-cv-online.html

 

 

 


48 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,