Bạn đang muốn thiết kế bàn làn việc trong phòng ngủ? Bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để thiết kế không gian làm việc thật khoa học và hợp lý? Dưới đây, hãy cùng Gotrangtri.vn tìm [...]

Bạn đang muốn thiết kế bàn làn việc trong phòng ngủ? Bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để thiết kế không gian làm việc thật khoa học và hợp lý? Dưới đây, hãy cùng NoithatXHome.vn tìm hiểu về kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ và những lưu ý cần thiết nhé!

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn của mỗi thành viên sau mỗi ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Việc đặt bàn làm việc thường gây cảm giác không thoải mái, riêng tư cho các thành viên trong phòng. Tuy nhiên đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, việc kê bàn làm việc trong phòng ngủ lại là phương án tối ưu nhằm tiết kiệm diện tích nhà một cách hiệu quả.

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

Để có một góc làm việc trong phòng ngủ hợp lý, hãy thử tham khảo vài thông tin dưới đây về kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ và một số lưu ý cho không gian khoa học, hợp lý nhé!

1. Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ hợp lý

Để đảm bảo cho người ngồi có một tư thế làm việc thoái mái, hạn chế các bệnh lí văn phòng các mẫu bàn làm việc phải đáp ứng được các tiêu chí về kích thước chuẩn của bàn làm việc.

Vì là thiết kế bàn làm việc không gian nhỏ bởi vậy bạn cần đặc biệt chú ý về kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ để vừa có được một không gian khoa học hợp lý, vừa giúp bạn hạn chế tối đa những mệt mỏi.

1.1. Chiều cao bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ với chiều cao 0,75m

 

NƠI BÁN BÀN LÀM VIỆC

 

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ với chiều cao hợp lý sẽ mang lại cho người làm việc có một tư thế làm việc thoải mái, tránh được các bệnh lí liên quan đến cột sống cho người làm việc một tư thế thuận tiện nhất có thể. Chiều cao chuẩn của bàn làm việc là 0,75m theo nghiên cứu bởi các kiến trúc sư.

1.2. Chiều dài bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc 1m2 cho không gian nhỏ

Chiều dài của bàn làm việc thường rơi vào khoảng 0,8m đến 1m6 – kích thước đủ cho người làm việc có một tư thế làm việc thoải mái. Với kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ thường sẽ có chiều dài từ 0,8m đến 1m2 vừa là giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ, cho không gian phòng thêm thông thoáng rộng rãi.

1.3. Chiều sâu bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc cho không gian nhỏ

Chiều sâu tối đa của bàn làm việc sẽ rơi khoảng 0,5m đến 0,7m, với kích thước này đảm bảo cho người ngồi có thể thực hiện các thao tác làm việc thật thoải mái.

Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào không gian phòng và tính chất công việc mà kích thước bàn làm việc phòng ngủ có thể thay đổi sao cho phù hợp hơn.

2. Một số lưu ý khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ

2.1. Vị trí đặt bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ

Để thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ hợp lí bạn nên đặt bàn làm việc ở những nơi thoáng mát và nhiều ánh sáng để có được tinh thần thoải mái nhất, tránh rơi vào trạng thái nhàm chán, bí bách khi bắt đầu công việc.

Vị trí đặt bàn cũng ảnh hưởng, quyết định nhiều đến kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ sao cho hợp lý.

2.2. Hướng đặt bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Hướng đặt ban làm việc hợp lý

Tùy vào tường không gian, cách thiết kế phòng ngủ mà có những hướng đặt bàn làm việc trong phòng khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không đặt bàn làm việc hướng ra cửa ra vào, như vậy sẽ khiến người ngồi mất tập trung và bị ảnh hưởng nhiều bởi những tác động bên ngoài.
  • Không đặt bàn làm việc song song với đầu giường ngủ. Bởi đặt bàn làm việc song song với đầu giường sẽ khiến người ngủ bị ảnh hưởng và luôn có cảm giác nặng nề, bất an.
  • Tùy vào phong thủy của mỗi người bạn có thể đặt hướng bàn làm việc theo hướng tốt nhất hợp với mệnh của mình

2.3. Màu sắc bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Lựa chọn bàn làm việc có màu sắc hài hòa với không gian nội thất

Màu sắc bàn làm việc cần hài hòa với không gian nội thất phòng ngủ để mang đến một tổng thể thống nhất cho không gian phòng ngủ thêm sang trọng và tinh tế.

3. Một số mẫu bàn làm việc trong phòng ngủ

Dưới đây cùng tham khảo những mẫu bàn làm việc không gian nhỏ cho phòng ngủ khoa học, hiện đại nhé!

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc có hộc tủ tiện lợi

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc không gian nhỏ ấn tượng

 

NƠI BÁN CÂY TRANG TRÍ

 

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Thiết kế bàn làm việc kết hợp tủ quần áo

Xem thêm: TOP 3 mẫu bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ đẹp và cách bài trí

4. NoithatXHome.vn – cung cấp bàn làm việc chất lượng

Để lựa chọn được mẫu bàn lý tưởng, phù hợp không gian ngoài những chú ý về kiểu dáng, chất liệu và kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ bạn cũng cần tìm cho mình một đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp.

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Là một trong những đơn vị hàng đầu về thiết kế và thi công nội thất, NoithatXHome.vn với đội ngũ nhân viên thiết kế, kiến trúc sư chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ là đối tác đáng tin cậy của quý khách hàng, mang đến cho bạn đa dạng những mẫu bàn học chất lượng cùng mức giá cực kì hấp dẫn.

5. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn vừa chia sẻ đến bạn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ cùng những lưu ý cần thiết. Rất mong nhận được những góp ý của bạn thông qua những bình luận dưới đây. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành!


231 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,