Đồ chơi cho bé trai hiện nay trên thị trường có vô vàn những mẫu mã, kiểu dáng khác nhau với giá thành phong phú. Các mẫu đồ chơi dành cho bé trai phải kể đến như: xe cần [...]

Đồ chơi cho bé trai hiện nay trên thị trường có vô vàn những mẫu mã, kiểu dáng khác nhau với giá thành phong phú. Các mẫu đồ chơi dành cho bé trai phải kể đến như: xe cần cẩu, mô tô, siêu nhân, đồ chơi giáo dục…Tuy nhiên, cha mẹ chọn mua đồ chơi bé trai như thế nào chất lượng và phù hợp với từng độ tuổi thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

Tìm hiểu ngay cách lựa chọn đồ chơi cho bé trai theo từng độ tuổi - Ảnh: Internet

Tìm hiểu ngay cách lựa chọn đồ chơi cho bé trai theo từng độ tuổi – Ảnh: Internet

1. Sở thích chơi đồ chơi của bé ảnh hưởng từ đâu?

Việc hình thành sở thích đồ chơi của trẻ sẽ phụ thuộc phần lớn vào quá trình chơi chung với bạn bè cùng trang lứa. Do đó, trẻ thường thích chơi và mong muốn chơi những đồ chơi giống bạn của mình.

Hơn nữa, sở thích đồ chơi cho bé trai cũng ảnh hưởng phần lớn từ hành vi của các bậc cha mẹ. Bởi đa phần trẻ con hay bắt chước những hành vi của người lớn. Thế nên, cha mẹ làm gì trẻ sẽ quan sát rồi từ đó sẽ hình thành lên tính cách cũng như sở thích để từ đó có thể dễ dàng có cách lựa chọn đồ chơi cho bé trai phù hợp nhé.
Sở thích chơi đồ chơi của bé ảnh hưởng từ đâu? - Ảnh: Internet

Sở thích chơi đồ chơi của bé ảnh hưởng từ đâu? – Ảnh: Internet

Đặc biệt, xu hướng giáo dục hiện nay không phân biệt rành mạch đồ chơi cho bé gái hay đồ chơi cho bé trai. Bởi vì chúng ta đều thấy rằng sở thích đồ chơi của trai và gái đang xích lại gần nhau hơn. Đặc biệt những món đồ chơi liên quan đến mô hình nhà bếp, hay thể thao. Cả bé trai và bé gái đều thích.

2. 5 lưu ý cơ bản khi lựa chọn đồ chơi cho bé trai

2.1. Lựa chọn đồ chơi cho bé trai theo độ tuổi

Đối với những bé trai trong độ tuổi 3 tháng tuổi thì sự phát triển sẽ khác nhau. Do đó cha mẹ nên quan sát và theo dõi từng giai đoạn phát triển của trẻ để tìm những món đồ chơi sao cho phù hợp.

Lựa chọn đồ chơi cho bé trai theo độ tuổi - Ảnh: Internet

Lựa chọn đồ chơi cho bé trai theo độ tuổi – Ảnh: Internet

Đối với trẻ dưới 1 tuổi thì nuôi dưỡng ngũ quan: sờ, ngửi, nghe, nhìn, nếm đó chính là điều quan trọng nhất. Đặc biệt, những trò chơi tốt nhất với trẻ là nụ cười và giọng nói bố mẹ. Cộng thêm cả những động tác nhảy múa để pha trò, cần cẩu, chơi ú òa, làm máy bay, nhấc bổng, làm ngựa phi chính là những trò chơi vô cùng gần gũi.

Đối với giai đoạn 6 tháng đầu tiên thị giác, thính giác của trẻ rất phát triển. Thế nên, ngoài giọng nói của bố mẹ chúng ta có thể lựa chọn mua đồ chơi cho bé trai dưới 1 tuổi có âm thanh như: quả cầu, thú nhồi bông để tạo sự hứng thú cho trẻ. Khi trẻ lớn hơn 1 chút thì trẻ sẽ thích nhìn những đồ vật chuyển động như bóng lăn.

 

NƠI BÁN ĐỒ CHƠI

 

2.2. Lựa chọn đồ chơi cho bé trai theo năng khiếu

Lựa chọn đồ chơi cho bé trai theo năng khiếu - Ảnh: Internet

Lựa chọn đồ chơi cho bé trai theo năng khiếu – Ảnh: Internet

Như bạn biết đấy, đồ chơi cho bé trai chính là công cụ giúp trẻ khám phá thế giới cũng như phát triển giác quan. Đồng thời nó cũng đóng vai trò và là cầu nối giao tiếp hiệu quả cho phụ huynh trong việc tìm hiểu tính cách của trẻ nhỏ. Những bộ đồ chơi không đơn thuần chỉ để giải trí mà nó còn có vai trò trong việc giáo dục, rèn luyện tư duy, trí tuệ, và phát huy tính sáng tạo của trẻ.

Có 3 nhóm đồ chơi mà cha mẹ lên chú ý:

  • Đồ chơi trẻ em nên phối hợp chơi cùng với người khác
  • Đồ chơi trẻ em giúp phát triển kỹ năng, thay đổi cấu trúc
  • Đồ chơi handmade

2.3. Lựa chọn đồ chơi cho bé trai phải an toàn

Lựa chọn đồ chơi cho bé trai phải an toàn - Ảnh: Internet

Lựa chọn đồ chơi cho bé trai phải an toàn – Ảnh: Internet

Tiêu chí an toàn là tiêu chí cực kỳ quan trọng mà ba mẹ nên tìm hiểu trước khi chọn đồ chơi cho bé trai. Mẹ nên lựa chọn những bộ đồ chơi bằng gỗ, hay bằng nhựa cao cấp…với thành phần tự nhiên để không gây kích ứng cho bé. Bởi trong quá trình chơi, bé sẽ không bị di ứng với sơn phủ trên món đồ khi lỡ cho vào miệng, hay không bị trầy xước xa khi chơi.

2.4. Lựa chọn đồ chơi bé trai có nguồn gốc rõ ràng

Lựa chọn đồ chơi bé trai có nguồn gốc rõ ràng - Ảnh: Internet

Lựa chọn đồ chơi bé trai có nguồn gốc rõ ràng – Ảnh: Internet

Các bố, các mẹ lưu ý nhớ phải tìm hiểu thật kỹ đồ chơi cho bé trai về nguồn gốc, xuất xứ của món đồ mình định mua. Tùy theo từng lứa tuổi khác nhau mà phụ huynh sẽ lựa chọn món đồ sao cho phù hợp nhất.

2.5. Ưu tiên món đồ chơi tăng cường hệ vận động

Ưu tiên món đồ chơi tăng cường hệ vận động - Ảnh: Internet

Ưu tiên món đồ chơi tăng cường hệ vận động – Ảnh: Internet

Lựa chọn đồ chơi cho bé trai bố mẹ nên chọn mua những bộ đồ chơi vận động để vừa rèn luyện sức khỏe cho trẻ mà tạo sự năng động cho các bé. Bố mẹ cũng nên chọn món đồ chơi thực hành những kỹ năng đang có và phát triển thêm những kỹ năng mới từ trước đến giờ mà mình chưa có. Những món đồ chơi mà bố mẹ nên lựa chọn như: quả bóng, cầu trượt xích đu…Và quan trọng hơn là bố mẹ cũng nên lựa chọn những món đồ chơi theo nhóm để bé học cách sẻ chia, yêu thương.

3. Lựa chọn đồ chơi cho bé trai phù hợp theo từng độ tuổi

3.1. Đồ chơi cho bé trai 1 tuổi

Đồ chơi dành cho bé trai 1 tuổi lục lạc - Ảnh: Internet

Đồ chơi dành cho bé trai 1 tuổi lục lạc – Ảnh: Internet

Đồ chơi cho bé trai 1 tuổi mà bố mẹ nên lựa chọn như: lục lạc, vịt vàng đi tắm, tập xe, gấu bông, gương đồ chơi, xếp hình đơn giản…Đây là những bộ đồ chơi không chỉ giúp cho bé giải trí mà sẽ kích thích nhận thức cho trẻ, phát triển tư duy của trẻ và khả năng vận động như phối hợp nhuần nhuyễn: chân-tay-mắt-tai-trí tuệ … Lựa chọn bộ đồ chơi phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ sẽ giúp bạn nhỏ vừa học, phát triển toàn diện.

3.2. Đồ chơi cho bé trai 2 tuổi

Đồ chơi dành cho bé trai 2 tuổi xe kéo - Ảnh: Internet

Đồ chơi dành cho bé trai 2 tuổi xe kéo – Ảnh: Internet

Đến 2 tuổi thì các bé trai đã trở nên năng động hơn. Thế nên lúc này bé cần những mốc cụ thể để phát triển cũng như làm bước đệm sang 3 tuổi. Và những bộ đồ chơi dành cho bé trai 2 tuổi mà bố mẹ nên quan tâm đó là: bộ đồ chơi xếp hình, lego, bộ chơi nhà bóng, bộ thẻ 3D song ngữ Việt – Anh, bộ đồ chơi xe kéo..

3.3. Đồ chơi cho bé trai 3 – 4 tuổi

Đồ chơi dành cho bé trai 3 - 4 tuổi có tính vận động như đạp xe - Ảnh: Internet

Đồ chơi dành cho bé trai 3 – 4 tuổi có tính vận động như đạp xe – Ảnh: Internet

Bước sang 3 tuổi, 4 tuổi cũng là lúc mà bé bắt đầu đi học mầm non. Đây chính là giai đoạn quan trọng để giúp bé biết nhận thức hơn về nhiều thứ. Vì thế, việc bố mẹ lựa chọn những loại đồ chơi cho bé trai 3-4 tuổi như: mang tính vận động, xếp hình, chơi hội họa, hay mô hình…sẽ giúp trẻ hoàn thiện sự phát triển kỹ năng, nhận thức, trí tuệ của mình đấy nhé.

3.3. Đồ chơi cho bé trai 5 tuổi

Đồ chơi dành cho bé trai 5 tuổi lắp ráp - Ảnh: Internet

Đồ chơi dành cho bé trai 5 tuổi lắp ráp – Ảnh: Internet

Đối với những bé trai 5 tuổi, thường sẽ có trí tưởng tượng phong phú hơn và giúp bé sáng tạo nhiều hơn. Nên những món đồ chơi cho bé trai 5 tuổi mà bố mẹ nên lựa chọn đó là: bút sáp cho bé, đất nặn, đồ chơi lắp ráp…chắc chắn các bé sẽ thích thú và sáng tạo ra nhiều tác phẩm đẹp.

3.3. Đồ chơi cho bé trai 6 tuổi

đồ chơi cho bé trai

Đồ chơi cho bé trai 6 tuổi

Khi trẻ bước lên 6 thì lúc này đồng nghĩa bé đã vào lớp 1. Lúc này bé sẽ thực sự bước ra với thế giới bên ngoài mình. Những bộ đồ chơi mà bố mẹ nên lựa chọn như: lego, giao thông…Đây là những món đồ có ý nghĩa rất lớn tới cuộc sống của các bé cũng như bé học ở trường.

 

NƠI BÁN BÀN HỌC

 

4. BST đồ chơi cho bé trai mà cha mẹ nên đầu tư

4.1. Bộ đồ chơi điều khiển

Bộ đồ chơi điều khiển - Ảnh: Internet

Bộ đồ chơi điều khiển – Ảnh: Internet

Đây là bộ đồ chơi mà các bé trai sẽ vô cùng thích thú và yêu thích. Bởi ngoài tính giải trí, vui chơi, bộ đồ chơi điều khiển sẽ rèn luyện khả năng phản xạ cho bé, giúp trẻ nhìn xa và hạn chế khả năng cận thị.

4.2. Bộ đồ chơi robot

Bộ đồ chơi robot - Ảnh: Internet

Bộ đồ chơi robot – Ảnh: Internet

Bộ đồ chơi robot cho bé trai là 1 sản phẩm thông minh, trí tuệ mà đa số mọi bé đều thích. Thậm trí, những chú robot này cũng phải lòng nhiều bậc phụ huynh bởi sự thông minh của nó.

4.3. Bộ đồ chơi giao thông

Bộ đồ chơi giao thông - Ảnh: Internet

Bộ đồ chơi giao thông – Ảnh: Internet

Bộ đồ chơi giao thông cũng là món đồ chơi yêu thích của cả bé trai và bé gái. Với mô hình phương tiện giao thông như: moto cảnh sát, xe môi trường, xe cứu hỏa…sẽ có tính giáo dục tốt cho trẻ để áp dụng ngoài thưc tiễn linh hoạt.

4.4. Bộ đồ chơi hướng nghiệp

Bộ đồ chơi hướng nghiệp - Ảnh: Internet

Bộ đồ chơi hướng nghiệp – Ảnh: Internet

Với những bé trai, thì bố mẹ nên tìm bộ đồ chơi hướng nghiệp cho con vì đây là bộ đồ chơi có tính giáo dục cao và nuôi dưỡng ước mơ của các bạn khi còn nhỏ.

5. Địa chỉ mua đồ chơi cho bé trai uy tín hiện nay?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết kiếm tìm địa chỉ mua đồ chơi cho bé trai ở đâu uy tín, an toàn cho trẻ với giá thành hợp lý. Thì gotrangtri.vn chính là địa chỉ kết nối tuyệt vời dành cho các bậc làm cha làm mẹ muốn mua những bộ đồ chơi an toàn, phù hợp cho các bé.

Địa chỉ mua đồ chơi cho bé trai uy tín hiện nay? - Ảnh: Internet

Địa chỉ mua đồ chơi cho bé trai uy tín hiện nay? – Ảnh: Internet

Tại đây, gotrangtri.vn luôn cung cấp đa dạng những sản phẩm đồ chơi trí tuệ, kích thích não bộ của trẻ với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc theo từng độ tuổi, theo sở thích của bác bé. 100% sản phẩm đều được sản xuất từ chất liệu an toàn tự nhiên  nên cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn cho sức khỏe của con yêu nhé.

6. Lời kết

Qua bài viết này, chắc chắc cha mẹ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn bộ đồ chơi cho bé trai phù hợp nhất theo độ tuổi của trẻ phải không nào? Chúc cha mẹ sẽ tìm được bộ đồ chơi ưng ý, yêu thích và đúng ý của các bé nhé.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


1.500 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,