Bộ bàn ghế sofa được xem là món nội thất chính, là linh hồn của phòng khách nên kích thước sofa sẽ quyết định rất nhiều đến độ rộng rãi và tính hài hòa của không gian. Nếu bạn [...]

Bộ bàn ghế sofa được xem là món nội thất chính, là linh hồn của phòng khách nên kích thước sofa sẽ quyết định rất nhiều đến độ rộng rãi và tính hài hòa của không gian. Nếu bạn đang có ý định sắm một bộ sofa cho gia đình nhưng không biết nên chọn loại lớn nhỏ như thế nào phù hợp thì bài viết dưới đây NoithatXHome.vn sẽ giúp bạn. Cùng tham khảo ngay nhé. 

1. Tầm quan trọng của việc lựa chọn kích thước sofa chuẩn

1.1. Tạo sự rộng rãi

Như chúng ta đều biết, bộ sofa là nội thất chính trong phòng khách và chúng chiếm khá nhiều diện tích bề mặt. Vì vậy, lợi ích đầu tiên của việc lựa chọn kích thước sofa phù hợp đó là chúng ta sẽ có được không gian phòng khách rộng rãi, thoáng đãng. Đặc biệt với những căn phòng có diện tích khiêm tốn thì việc sử dụng bộ ghế sofa với độ dài rộng phù hợp lại càng cần thiết hơn.

kích thước sofa

Kích thước sofa ảnh hưởng đến độ rộng rãi của phòng khách

1.2. Tạo sự thoải mái

Không chỉ mang lại sự thoáng đãng, một bộ sofa với kích thước phù hợp còn giúp đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái tuyệt đối khi sử dụng. Khi đặt trong không gian, bộ sofa sẽ góp phần tạo nên sự hài hòa, hạn chế tình trạng chật chội, bí bách nên các thành viên trong gia đình sẽ có được những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

kích thước sofa

Kích thước sofa phù hợp giúp người dùng thoải mái hơn khi sử dụng

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

1.3. Nâng cao thẩm mỹ không gian

Đây có lẽ là lợi ích to lớn ai cũng thấy được của việc lựa chọn kích thước sofa phù hợp. Khi đặt một bộ ghế vừa vặn trong phòng, tổng thể không gian chắc chắn sẽ trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn rất nhiều. Một bộ sofa quá nhỏ sẽ làm cho căn phòng trống trải và ngược lại, một bộ sofa quá lớn sẽ gây chật chội và giảm tính thẩm mỹ, quá trình đi lại, sinh hoạt cũng không được thuận lợi. Vì thế nên việc lựa chọn kích thước sofa là rất quan trọng và chúng ta cần đặc biệt lưu tâm. 

kích thước sofa

Kích thước sofa có ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian

2. Tất tần tật về kích thước sofa phòng khách và ứng dụng từng loại

Bạn đang yêu thích một kiểu sofa nhưng không biết nó có đặc điểm như thế nào, có phù hợp với gia đình mình không? Bạn cũng không biết kích thước sofa đó tiêu chuẩn là bao nhiêu? Ở phần 2, NoithatXHome.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về những loại sofa đang được yêu thích trên thị trường, cùng theo dõi để dễ dàng hơn khi chọn mua sofa cho gia đình mình nhé. 

kích thước sofa

Tìm hiểu về kích thước sofa và đặc điểm từng loại

2.1. Kích thước sofa đơn

Sofa đơn là mẫu sofa có kích thước vừa vả nhỏ, thường được sử dụng cho 1 người ngồi. Kiểu ghế này thường được người dùng sử dụng với mục đích để phụ vụ nhu cầu giải trí như đọc báo, xem phim,… vì chúng đem lại cảm giác êm ái và dễ chịu, thích hợp để thư giãn.

kích thước sofa

Kích thước sofa đơn tiêu chuẩn

Vì kiểu dáng và kích thước sofa nhỏ gọn nên người dùng có thể linh hoạt di chuyển ghế đến bất kỳ đâu tùy thích, đây là một trong những ưu điểm lớn của chúng.Ngoài ra, kiểu ghế này còn giúp tối ưu không gian hiệu quả, khi đặt trong phòng chúng sẽ không gây tốn quá nhiều diện tích. Từ đó, phòng khách trở nên rộng rãi hơn, nhất là với những căn phòng nhỏ hẹp. 

Mặc dù khá nhỏ gọn nhưng kích thước sofa đơn trên thị trường lại vô cùng phong phú, mục đích là để phù hợp với nhiều người hơn. Tuy nhiên, loại được sử dụng nhiều nhất là loại có chiều dài 0,85m đến 1,1m, chiều rộng từ 0,75 đến 0,85m và chiều cao từ 0,38 đến 0,42m.

2.2. Kích thước sofa văng

Sofa văng hay còn gọi là sofa băng, là kiểu ghế dài hình chữ I, có thể sử dụng cho 2 hoặc người ngồi tùy theo kích thước sofa. Kiểu ghế sofa này có thể được thiết kế đơn chiếc hoặc một bộ gồm nhiều ghế xếp lại, thông thường sẽ đi kèm thêm với một chiếc ghế sofa đơn để linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng.

Mặc dù kích thước lớn hơn kích thước sofa đơn nhưng vì có kiểu dáng thẳng, dài nên sofa văng cũng được đánh giá là có khả năng tiết kiệm diện tích khá tốt. Người dùng cũng có thể tận dụng kê ghế vào sát tường để tối ưu không gian hơn cho những căn phòng nhỏ hẹp. 

kích thước sofa

Kích thước sofa văng tiêu chuẩn

Kích thước sofa chữ I văng dài hiện nay vô cùng đa dạng, cùng một loại nhưng có thể có rất nhiều số đo khác nhau. Điều này giúp người dùng dễ dàng linh hoạt để lựa chọn được mẫu ghế với độ lớn nhỏ phù hợp. Kích thước sofa văng tiêu chuẩn, được sử dụng nhiều hiện nay là:

  • Kích thước sofa văng 2 chỗ ngồi: chiều dài từ 1,6m đến 1,8m, chiều rộng từ 0,85m đến 0,9m, chiều cao ngồi từ 0,38m đến 0,42m.
  • Kích thước sofa văng 3 chỗ ngồi: chiều dài từ 2,2m đến 2,4m, chiều rộng từ 0,85m đến 0,9m, chiều cao ngồi từ 0,38m đến 0,42m.

2.3. Kích thước sofa chữ L

Sofa chữ L là một trong những kiểu sofa góc được sử dụng vô cùng phổ biến trong các gia đình từ xưa đến nay. Giống như tên gọi, mẫu ghế này có hình chữ L, phần góc có thể là góc trái hoặc góc phải tùy vào yêu cầu của người dùng. Ghế sofa chữ L thường xuất hiện nhiều trong không gian phòng khách nhà ống, nhà chung cư có diện tích vừa phải. 

kích thước sofa

Kích thước sofa góc chữ L tiêu chuẩn

Vì có phần góc 90 độ nên người dùng có thể kê sát vào góc phòng để không gian thêm rộng rãi. Hoặc cũng có thể kê ghế ra giữa phòng, chúng sẽ là điểm nhấn đặc biệt giúp tổng thể trở nên sang trọng hơn gấp bội.

Cũng giống như những mẫu ghế sofa bên trên, kích thước sofa góc chữ L cũng rất đa dạng. Ta có thể phân chia như sau:

  • Kích thước sofa chữ L 2 chỗ: chiều dài khoảng từ 2,6m đến 2,8m, chiều rộng từ 1,6m đến 1,8m, chiều cao từ 0,38m đến 0,42m.
  • Kích thước sofa chữ L 3 chỗ: chiều dài từ 3m đến 3,2m, chiều rộng từ 1,8m đến 1,95m và chiều cao là từ 0,38m đến 0,42m. 

2.4. Kích thước sofa chữ U

Thêm một kiểu sofa góc nữa cũng rất được yêu thích hiện nay đó là sofa góc chữ U. Mẫu ghế này có kiểu dáng hình chữ U với 2 góc vuông đem lại cảm giác hiện đại, thanh lịch. Thực chất, ghế sofa góc chữ U ít khi được làm nguyên chiếc mà chủ yếu là từ 3 chiếc ghế sofa văng ghép lại với nhau. Mục đích là để việc vận chuyển, di chuyển và sử dụng được dễ dàng hơn.

kích thước sofa

Kích thước sofa góc chữ U tiêu chuẩn

Kích thước ghế sofa góc chữ U thường khá lớn nên ngoài nhiệm vụ làm ghế ngồi phòng khách chúng còn được nhiều gia đình sử dụng như một chiếc giường để nghỉ ngơi, vô cùng tiện lợi. Kích thước sofa này cũng được đánh giá là khá phong phú, đem đến rất nhiều lựa chọn cho người dùng. Số đo ghế được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là loại có chiều dài cạnh ngoài là 3m, cạnh giữa là 2m và cạnh trong cùng là 1,7m, chiều cao là 0,8m và chiều sâu ghế là 1m.

2.5. Kích thước sofa tròn

Mặc dù không được sử dụng phổ biến như sofa văng, sofa góc nhưng thiết kế sofa tròn cũng được rất nhiều gia đình yêu thích lựa chọn. Lý do là vì kiểu dáng của nó khá độc đáo, mới lạ hơn nữa lại còn toát lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái. 

kích thước sofa

Kích thước sofa tròn tiêu chuẩn

Thực chất, mẫu ghế này có kiểu dáng hình chữ C, một nửa hình tròn. Chúng thường được sử dụng trong không gian phòng khách có diện tích rộng rãi. Vì kích thước sofa này khá lớn, chiếm nhiều diện tích phòng. 

Về kích thước sofa hình tròn tiêu chuẩn, chiều dài sẽ được tính từ mép tay vịn bên này sang mép tay vin bên kia và có số đo từ 2,6m đến 3,3m, chiều rộng khoảng từ 0,75m đến 0,85m, chiều cao 0,38m đến 0,45m.  

 

 

2.6. Kích thước sofa giường

Sofa giường là mẫu sofa đa năng hiện đang “làm mưa làm gió” ở trên thị trường và ngày càng được sử dụng phổ biến trong các gia đình hiện đại. Ngoài làm một chiếc ghế ngồi quen thuộc, kiểu sofa này còn có thể sở hữu công năng của một chiếc giường ngủ êm ái. Chỉ cần một thao tác gấp lên xuống đơn giản là chúng ta đã có ngay nơi nghỉ ngơi thoải mái.

kích thước sofa

Kích thước sofa giường tiêu chuẩn

Việc sử dụng sofa giường sẽ giúp người dùng tiết kiệm diện tích rất hiệu quả. Lý do là vì dù sở hữu nhiều công năng cùng một lúc nhưng thiết kế và kích thước sofa này lại rất nhỏ gọn, tính linh hoạt cao. 

  • Kích thước sofa giường 1 chỗ: chiều dài từ 0,5m đến 0,85m, chiều rộng từ 0,85m đến 1,1m, chiều sâu từ 0,48m đến 0,52m 
  • Kích thước sofa giường 2 chỗ: chiều dài từ 1m6 đến 1m8, chiều rộng từ 0,85m đến 0,9m, chiều sâu ghế từ 0,38m đến 0,42m 
  • Kích thước sofa giường 3 chỗ: chiều dài từ 2,2m đến 2,4m, chiều rộng từ 0,85m đến 0,9m, chiều sâu từ 0,38m đến 0,42m 

3. Một số kinh nghiệm khi lựa chọn ghế sofa cho gia đình

Không chỉ có kích thước sofa, để có thể sở hữu được bộ bàn ghế đẹp cùng không gian phòng khách bắt mắt thì chúng ta còn cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác khi chọn mua sofa. Vậy, cụ thể chúng ta cần lưu ý những gì, có kinh nghiệm quan trọng nào cần biết khi chọn bộ ghế sofa? Phần 3 này NoithatXHome.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết nhé. 

3.1. Chất liệu

Ngoài kích thước sofa thì việc lựa chọn chất liệu sofa cũng là khâu quyết định để có thể sở hữu được mẫu ghế đẹp, chất lượng. Thông thường, ghế sofa sẽ được làm từ một số chất liệu điển hình như gỗ để làm phần khung, da hoặc nỉ sẽ dùng để bọc xung quanh ghế để tạo độ êm ái. Đây đều là những chất liệu được đánh giá là bền, thẩm mỹ cao. Vì thế nên dù là loại cao cấp hay bình dân thì các mẫu sofa trên thị trường cũng đều có tuổi thọ khá lâu dài.

kích thước sofa

Mẫu ghế sofa bọc nỉ đẹp, thanh lịch

3.2. Màu sắc

Nếu như kích thước sofa nhiều đến độ rộng rãi của phòng khách thì màu sắc sofa lại ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ, phong cách chủ đạo của không gian. Do đó, khi mua bộ ghế sofa cho gia đình chúng ta cần đặc biệt lưu tâm đến vấn đề màu sắc của sofa. 

kích thước sofa

Màu sắc ghế sofa cần hài hòa với màu sắc của nội thất trong phòng

Cách đơn giản nhất để chọn và phối màu đẹp đó là lựa chọn màu ghế cùng tông hoặc trùng với màu của nội thất xung quanh như kệ tivi, rèm cửa, thảm trải sàn, tủ kệ,… Điều này sẽ tạo nên  được một tổng thể liền mạch, có sự liên quan. Từ đó giúp người dùng không cần tốn quá nhiều thời gian để bài trí nhưng vẫn có được không gian hài hòa, đẹp mắt. 

3.3. Đơn vị cung cấp

Việc lựa chọn được đơn vị cung cấp uy tín chắc chắn bạn sẽ dễ dàng sở hữu được cho gia đình mình những mẫu ghế sofa đẹp, chất lượng. Dưới đây là một số gọi ý từ NoithatXHome.vn về những tiêu chí lựa chọn đơn vị bán sofa, bạn có thể tham khảo:

  • Lựa chọn đơn vị cung cấp đa dạng mẫu mã tủ
  • Chất liệu làm ghế phải chất lượng, có kiểm định và nguồn gốc xuất xứ
  • Chọn đơn vị có khâu làm việc chuyên nghiệp từ tư vấn chất liệu, kiểu dáng, kích thước
  • Chọn đơn vị có chế độ bảo hành rõ ràng
  • Chọn đơn vị có cả xưởng sản xuất và cửa hàng. Bởi lúc này nguồn sản phẩm do đơn vị đó tự cung cấp, giá bán tủ sẽ hợp lý hơn
kích thước sofa

Khâu lựa chọn đơn vị cung cấp ghế sofa rất quan trọng

3.4. Một số mẫu ghế sofa đẹp, ấn tượng

Như chúng ta đều biết, mẫu mã ghế sofa ở trên thị trường vô cùng đa dạng. Cùng một loại nhưng có thể được làm từ nhiều chất liệu, có thể có nhiều kiểu dáng, kích thước, màu sắc khác nhau. Từ đó đem lại cho người dùng rất nhiều sự lựa chọn phong phú sao cho phù hợp với sở thích và không gian phòng khách của gia đình mình. Dưới đây, NoithatXHome.vn đã tổng hợp lại những thiết kế sofa đẹp, hot, đang được yêu thích nhất hiện nay. Cùng ngắm để có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình những mẫu ưng ý nhé.

kích thước sofa

Bộ ghế sofa tròn kiểu dáng độc đáo, sang trọng

kích thước sofa

Mẫu ghế sofa giường đa năng thiết kế đơn giản, tiện lợi

 

NƠI BÁN THẢM TRẢI SÀN

 

kích thước sofa

Mẫu ghế sofa sáng tạo, kiểu dáng mới lạ

kích thước sofa

Mẫu ghế sofa góc chữ U đơn giản mà thanh lịch

kích thước sofa

Mẫu sofa giường đơn bọc da cao cấp

kích thước sofa

Bộ ghế sofa bọc nỉ nhung sang trọng, trang nhã

4. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp các mẫu ghế sofa, bàn trà đẹp, chất lượng

Bạn đang có ý định sắm cho phòng khách của gia đình mình một bộ ghế sofa và bàn trà đẹp nhưng lại đau đầu không biết nên lựa chọn đơn vị cung cấp nào uy tín? Nếu vậy thì hãy ghé ngay NoithatXHome.vn nhé. Bởi, đây là một trong những cái tên cực kỳ nổi tiếng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực kinh doanh nội thất nhà ở. Những khách hàng đã từng mua sắm nội thất phòng khách tại NoithatXHome.vn đánh giá rằng sản phẩm tại đây không chỉ có kiểu dáng đẹp mắt, mẫu mã đa dạng mà còn có chất lượng rất tốt, độ bền cao. 

Mẫu ghế sofa phòng khách đẹp tại NoithatXHome.vn

5. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn đã cùng bạn tìm hiểu về kích thước sofa phòng khách và ứng dụng từng loại. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và lựa chọn được cho mình bộ ghế với kích thước phù hợp để không gian phòng khách thêm ấn tượng. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


70 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,