Không gian bếp ăn chỉ thực sự trở nên yêu thương và ấm cúng khi có sự hiện diện của các mẫu đèn trang trí phòng bếp. Bởi thứ ánh sáng nhẹ nhàng, ấm cúng tỏa sáng từ ánh [...]

Không gian bếp ăn chỉ thực sự trở nên yêu thương và ấm cúng khi có sự hiện diện của các mẫu đèn trang trí phòng bếp. Bởi thứ ánh sáng nhẹ nhàng, ấm cúng tỏa sáng từ ánh đèn trang trí sẽ giúp bữa cơm gia đình ngọt ngào hơn, đầm ấm hơn. Đó cũng chính là lý do chính đáng vì sao đèn trang trí phòng bếp được nhiều gia đình lựa chọn đến như vậy.

Tại sao đèn trang trí phòng bếp thu hút sự chú ý của nhiều người? - Ảnh: Internet

Tại sao đèn trang trí phòng bếp thu hút sự chú ý của nhiều người? – Ảnh: Internet

1. Tại sao đèn trang trí phòng bếp thu hút sự chú ý của nhiều người?

1.1. Tạo điểm nhấn trung tâm

Nếu như trước đây, người ta quan niệm rằng, việc trang trí những mẫu đèn ăn nơi bếp núc sẽ trở nên thừa thãi vì nó tạo sự rườm rà, vướng víu. Thì trong thời đại ngày nay, việc sử dụng đèn trang trí phòng bếp lại trở nên cực kỳ quan trọng và được nhiều người chú ý đến.

Bởi việc sử dụng đèn trang trí cho phòng bếp sẽ tạo được điểm nhấn trung tâm, cuốn hút cho không gian phòng bếp và thu hút sự tập trung giữa các thành viên trong gia đình. Hơn nữa chính tông màu sáng nhẹ nhàng của đèn trang trí phát ra sẽ mang đến độ hài hòa, tạo được nét tương phản giúp cho không gian căn bếp luôn trở nên tươi sáng, tạo điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn khi bước vào.

1.2. Tạo sự cân bằng giữa cương và nhu trong phong thủy

Như bạn biết đấy, các mẫu đèn trang trí phòng bếp như đèn chùm, đèn pha lê….luôn ẩn chứa trong mình vẻ đẹp rạng ngời, tinh tế đến nao lòng. Chính việc sử dụng đèn trang trí cho căn bếp sẽ giúp bạn dễ dàng cân bằng yếu tố cương và nhù mang ý nghĩa tốt cho phong thủy.

1.3. Tạo sự cân bằng cho màu sắc

Tạo sự cân bằng cho màu sắc - Ảnh: Internet

Tạo sự cân bằng cho màu sắc – Ảnh: Internet

Có thể thấy rằng, những dòng đèn trang trí phòng bếp luôn đa dạng về màu sắc thế nên đây chính là điểm mấu chốt để giúp không gian căn bếp dễ dàng cân bằng. Do đó, hãy là người thông minh khi lựa chọn đèn trang trí với ánh sáng và gam màu hài hòa để tạo nên tính thẩm mỹ cho bếp ăn.

1.4. Tạo sự nổi bật cho tủ bếp

Bên cạnh đó, sử dụng đèn trang trí nhà bếp luôn góp phần làm nổi bật cho tủ bếp. Nếu tủ bếp nhà bạn là gam màu trắng thì việc chọn dòng đèn pha le sẽ là điều thích hợp để tạo sự quý phái, sang trọng cho căn bếp.

1.5. Hỗ trợ khu vực đảo bếp

Đối với khu vực đảo bếp, việc sử dụng đèn trang trí cho phòng bếp như đèn chùm sẽ tạo được cái nhìn ấn tượng, ngọt ngào và giúp cho đảo bếp trông giống như là bộ bàn ăn cho nhà bếp. Chỉ cần xác định được nhu cầu sử dụng cũng như không gian thiết kế thì việc lựa chọn đèn chùm sẽ cực kỳ hiệu quả cho ngôi nhà của bạn.

2. 3 tiêu chí quan trọng để chọn đèn trang trí phòng bếp

3 tiêu chí quan trọng để chọn đèn trang trí phòng bếp - Ảnh: Internet

3 tiêu chí quan trọng để chọn đèn trang trí phòng bếp – Ảnh: Internet

2.1. Màu đèn

Trong trang trí nội thất, màu đèn thực sự có ý nghĩa và tác dụng riêng biệt với những không gian khác nhau. Việc lựa chọn đúng màu đèn sẽ mang đến hiệu quả thực sự để tôn lên kiến trúc mỹ miều của ngôi nhà.

Riêng đối với phòng bếp, thì việc lựa chọn đèn trang trí phòng bếp có tông màu vàng hoặc trắng vàng sẽ giúp bạn kích thích được vị giác từ đó tạo sức hấp dãn món ăn trở nên ngon miệng hơn. Đây cũng là lý do vì sao mà trong các nhà hàng người ta hay sử dụng đèn vàng thay vì sử dụng đèn màu trắng.

Đối với trường hợp nếu phòng ăn được tích hợp với nhà bếp thì bạn hãy bố trí đèn phòng bếp khu vực bàn ăn như: tủ chứa đồ, bồn rửa, bếp nấu, đảo bếp….với mục đích để tăng độ sáng giúp hoạt động chế biến, nấu nướng dễ dàng hơn. Với những khu vực có bàn ăn nên sử dụng đèn trang trí màu vàng để tạo sự ấm áp, yêu thương giữa thành viên trong gia đình. Và nhớ lưu ý với những bóng đèn ở những khu vực khác nhau thì không nên chiếu vào như thế sẽ gây chói mắt đối với người ngồi làm ảnh hưởng đến quá trình ăn uống và gây sự khó chịu.

2.2. Độ sáng

Đèn trang trí cho bếp ăn sẽ mang đến độ sáng vừa phải - Ảnh: Internet

Đèn trang trí cho bếp ăn sẽ mang đến độ sáng vừa phải – Ảnh: Internet

Độ sáng của môi trường sống chính là yếu tố quan trọng trong quy luật công thái học. Thế nên, ngoài yếu tố thẩm mỹ và cảm quan thì hệ thống chiếu sáng ở phòng ăn phải đạt độ sáng phù hợp mới mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho mọi người khi ngồi vào bàn.

 

NƠI BÁN BÀN GHẾ ĂN

 

2.3. Kiểu dáng

Nói chung, để lựa chọn đèn trang trí phòng bếp thì hiện nay trên thị trường có vô số những mẫu đèn khác nhau mang đến nhiều sự lựa chọn cho mọi người. Tuy nhiên, để lựa chọn được mẫu đèn trang trí phù hợp với phòng bếp, phòng ăn thì bạn lưu ý 2 điều sau đây nhé.

  • Kích thước đèn: Kích thước đèn phải phù hợp với căn phòng hoặc kích thước bàn ăn. Bởi vì nếu chiếc đèn quá nhỏ sẽ lọt thỏm giữa không gian nhà và như thế sẽ không tạo được điểm nhấn. Nhưng ngược lại, nếu đèn trang trí quá to sẽ gây ra cảm giác đè nén, ngột ngạt cho không gian.
  • Về kiểu dáng, màu sắc của đèn: Tùy theo kiến trúc căn nhà như thế nào thì bạn nên lựa chọn nội thất theo phong cách đó. Và đèn trang trí phòng bếp cũng vậy, nên lựa chọn đèn trang trí phù hợp với phong cách, màu sắc của không gian xung quanh.

Xem thêm: Cập nhật 5 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp cho xuân thu 2019

3. 5 mẫu đèn trang trí nhà bếp hiện đại và ấn tượng

3.1. Đèn thả trần nhà bếp

Trong các loại đèn trang trí phòng bếp, thì đèn thả trần chính là mẫu đèn trang trí được nhiều hộ gia đình sử dụng trong cuộc sống ngày nay. Sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, với vẻ đẹp hiện đại, sang trọng chính là ưu điểm nổi bật khiến mẫu đèn trang trí này trở nên ưu việt hơn cho mọi căn bếp.

Đèn thả trần cho nhà bếp mẫu 01 - Ảnh: Internet

Đèn thả trần cho nhà bếp mẫu 01 – Ảnh: Internet

Đèn thả trần cho nhà bếp mẫu 02 - Ảnh: Internet

Đèn thả trần cho nhà bếp mẫu 02 – Ảnh: Internet

Đèn thả trần cho nhà bếp mẫu 03 - Ảnh: Internet

Đèn thả trần cho nhà bếp mẫu 03 – Ảnh: Internet

Đèn thả trần cho nhà bếp mẫu 04 - Ảnh: Internet

Đèn thả trần cho nhà bếp mẫu 04 – Ảnh: Internet

3.2. Đèn trang trí phòng bếp gắn lên tường

Có thể thấy rằng, một trong những loại đèn trang trí phòng bếp hiện nay hay được sử dụng là dòng đèn gắn tường. Về dòng đèn gắn tường hay sử dụng cho phòng ngủ hoặc cầu thang…Nhưng hiện nay, trong căn bếp gia đình, loại đèn gắn tường này cũng được sử dụng để trang trí căn bếp vừa mang đến sự đơn giản nhưng cũng tạo sự yêu thương, ấm cúng cho căn bếp gia đình.

Đèn trang trí phòng bếp gắn tường 01 - Ảnh: Internet

Đèn trang trí phòng bếp gắn tường 01 – Ảnh: Internet

Đèn trang trí phòng bếp gắn tường 02 - Ảnh: Internet

Đèn trang trí phòng bếp gắn tường 02 – Ảnh: Internet

Đèn trang trí phòng bếp gắn tường 03 - Ảnh: Internet

Đèn trang trí phòng bếp gắn tường 03 – Ảnh: Internet

3.3. Đèn âm trần

Trong các dòng đèn trang trí phòng bếp hiện nay, loại đèn âm trần dành cho bếp ăn thường không có nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Nhưng ưu điểm nổi bật của loại đèn này là luôn mang đến 1 lượng ánh sáng vô cùng hoàn hảo giúp cho căn bếp gia đình luôn luôn ấm cúng, hạnh phúc và tràn ngập yêu thương.

Đèn âm trần trang trí cho nhà bếp - Ảnh: Internet

Đèn âm trần trang trí cho nhà bếp 01 – Ảnh: Internet

Đèn âm trần trang trí cho nhà bếp 02 - Ảnh: Internet

Đèn âm trần trang trí cho nhà bếp 02 – Ảnh: Internet

Đèn âm trần trang trí cho nhà bếp 03 - Ảnh: Internet

Đèn âm trần trang trí cho nhà bếp 03 – Ảnh: Internet

 

NƠI BÁN ĐÈN TRANG TRÍ

 

3.4. Đèn chùm pha lê

Nếu bạn muốn căn bếp gia đình nhà bạn có sức hút sang trọng, quý phái thì mẫu đèn trang trí phòng bếp làm từ chất liệu pha lê chính là sự lựa chọn hoàn hảo đấy nhé. Với dòng đèn trang trí pha lê này đã khiến bao nhiêu người bị đánh cắp trái tim bởi vẻ đẹp trong sáng, long lanh và có sự sang chảnh quý phái.

Đèn pha lê mẫu 01 - Ảnh: Internet

Đèn pha lê mẫu 01 – Ảnh: Internet

Đèn pha lê mẫu 02 - Ảnh: Internet

Đèn pha lê mẫu 02 – Ảnh: Internet

Đèn pha lê mẫu 03 - Ảnh: Internet

Đèn pha lê mẫu 03 – Ảnh: Internet

 

3.5. Đèn trần thả chất liệu mây tre đan

Đèn trang trí phòng bếp làm từ chất liệu mây tre đan đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi sự mộc mạc, dân dã, đơn sơ nhưng vẫn toát lên sự hấp dẫn cho căn bếp gia đình. Đây những là mẫu đèn trang trí làm từ chất liệu tự nhiên, đơn xơ nhưng lại khiến bao nhiêu người lại say đắm với vẻ đẹp giản đơn của nó.5 mẫu đèn trang trí nhà bếp hiện đại và ấn tượng - BlogAnChoi

Đèn thả trần mây tre đan 01 - Ảnh: Internet

Đèn thả trần mây tre đan 01 – Ảnh: Internet

Đèn thả trần mây tre đan 01 - Ảnh: Internet

Đèn thả trần mây tre đan 01 – Ảnh: Internet

Đèn thả trần mây tre đan 01 - Ảnh: Internet

Đèn thả trần mây tre đan 01 – Ảnh: Internet

4. Kết luận

Với những chia sẻ thú vị ở trên, hy vọng quý độc giả sẽ có kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn mẫu đèn trang trí phòng bếp phù hợp cho gia đình của mình. Chắc chắn, căn bếp gia đình nhà bạn sẽ sưởi ấm và thắp sáng yêu thương, đong đầy hạnh phúc với sự góp mặt của các mẫu đèn trang trí đầy ấn tượng đấy nhé.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


465 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,