Bạn đã từng nghe đến sàn gỗ sồi, sàn gỗ óc chó, sàn gỗ Chiu Liu hay sàn gỗ Giáng Hương … Nhưng bạn đã biết đến sàn gỗ Căm Xe chưa?. Sàn gỗ Căm Xe hiện đang là [...]

Bạn đã từng nghe đến sàn gỗ sồi, sàn gỗ óc chó, sàn gỗ Chiu Liu hay sàn gỗ Giáng Hương … Nhưng bạn đã biết đến sàn gỗ Căm Xe chưa?. Sàn gỗ Căm Xe hiện đang là một trong những loại ván sàn tự nhiên được ưa chuộng trên thị trường. Nếu bạn chưa biết gì về sàn gỗ căm xe, mời bạn xem chi tiết qua bài viết dưới đây

Giới thiệu về sàn gỗ Căm Xe:

– Sàn gỗ Căm Xe được sản xuất từ gỗ Căm xe, hay còn có tên gọi khác là gỗ Cẩm xẻ. Cây gỗ Căm Xe cứng cao lớn trên 30m, thân tròn vỏ cây màu nâu xám nứt nẻ, lõi cây căm xe màu đỏ và giác màu vàng nhạt, thớ gỗ mịn. Vì vậy mà cây gỗ Căm Xe được mệnh danh là đệ nhất gỗ trong ứng dụng nội thất.

– Với những ưu điểm nổi trội và màu sắc đẹp, nên sàn gỗ căm xe được ưu chuộng trong các công trình nội thất, nhà cửa hiện đại.

thân cây gỗ căm xe

Cây gỗ căm xe

Ưu điểm của sàn gỗ Căm Xe:

– Màu sắc đẹp và đều: Ván sàn căm xe tự nhiên có màu vàng cánh gián. Nếu cây gỗ căm xe càng nhiều tuổi thì ván sàn gỗ càng vàng óng. Đặc biệt, lúc đầu sàn có màu vàng óng tự nhiên, sau khi sử dụng một thời gian sẽ chuyển sang màu vàng nâu cánh gián. Với gam màu trung tính nên sàn rất dễ dàng để phối với đồ nội thất trong nhà, và thích hợp kể cả trong kiểu nội thất hiện đại hay cổ điển.

– Vân gỗ đẹp: Kiểu vân gỗ nhỏ, mịn dạng vân núi tạo ra một bề mặt sàn nhẹ nhàng và tinh tế. Nên sàn được rất người dùng Việt ưa thích.

– Tính cách nhiệt tốt: Sàn có khả năng cách nhiệt tốt, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè.

– Tính thẩm mỹ cao: Màu sắc và vân gỗ luôn sang trọng và rất tự nhiên khi lắp đặt các công trình nội ngoại thất.

– Sàn không bị đổ mồ hôi khi trời nồm hoặc thời tiết có nhiều độ ẩm.

– Bề mặt sàn gỗ căm xe luôn sáng bóng và rất mát.

sàn gỗ căm xe đẹp

Hình ảnh minh họa sàn gỗ căm xe

– Chịu được va đập mạnh tốt vì cốt gỗ rất cứng: Sàn chịu được nhiều tác động mạnh do con người mang lại, hoạc là vật dụng không may rơi xuống sàn và các vật được đặt trên sàn như tủ, giường, sofa…

– Khả năng chống xước, chống mài mòn cao, chịu nước và chống cháy cực tốt: loại sàn gỗ này được phủ một lớp UV6 lên bề mặt nên sàn gỗ. Chính vì vậy mà sàn có khả năng chống xước và chống cháy cực tốt, đặc biệt là khả năng chịu nước siêu việt.

– Khả năng chống mối mọt tốt: Trong gỗ căm xe có hàm lượng dầu lớn, giúp chúng ván sàn này có khả năng chống mối mọt tuyệt đối.

– Sàn gỗ Căm xe có độ dẻo dai và độ đàn hồi tốt: nên trong quá trình sử dụng sàn không bị nứt vỡ như nhiều loại gỗ tự nhiên khác.

– Có tính ổn định cao: Sàn Căm Xe có khả năng chịu được sự thay đổi của thời tiết và khả năng chống được mối mọt cực tốt. Với những đặc tính này, nên sàn Căm Xe rất bền khi sử dụng.

– Tuổi thọ của sàn Căm xe cao, có thể lên đến 30 năm.

– Hạn chế co ngót và cong vênh: sàn gỗ được làm từ loại gỗ căm xe tốt lâu năm từ rừng nguyên sinh. Vì vậy mà loại sàn này khá bền chắc và không bị cong vênh hay co ngót trong quá trình sử dụng.

– Sau một thời gian sử dụng, sàn tạo ra màu đỏ đậm đồng đều, mang lại nét sang trọng, quý phái cho ngôi nhà của bạn.

– Không bị phai màu: Sàn không bị phai màu bởi các tác động của môi trường thời tiết. Đặc biệt là rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm tại Việt Nam.

– Có tính cách âm, cách nhiệt tốt: Với lợi thế gỗ cứng chắc, các sản phẩm bằng gỗ căm xe có tính cách âm tốt.

– Giảm thiểu tối đa tình trạng nứt sàn: Quy trình xử lý gỗ đạt chuẩn, đạt độ ẩm từ 10-13%, giảm thiểu tối đa được tình trạng nứt ở sàn.

– Giá rẻ hơn so với nhiều loại gỗ tự nhiên khác: so với các loại sàn gỗ giáng hương, sàn gỗ óc chó, sàn gỗ gõ đỏ, gỗ óc chó,… thì sàn gỗ Căm Xe rẻ hơn nhiều.

Giá thành Sàn gỗ Căm Xe:

– Sàn gỗ căm xe giá thành giao động từ 700.000 – 1.000.000 VNĐ tùy thuộc vào từng loại ván sàn khác nhau.

Tìm hiểu thêm: Báo giá sàn gỗ tự nhiên ( Update )

Nhược điểm của sàn gỗ căm xe:

– Vì gỗ căm xe có nhiều dầu, nên sàn gỗ loại này ban đầu có màu nâu đậm. Nhưng sau một thời gian sử dụng khoảng từ 10-15 năm, thì sàn sẽ chuyển sang màu nâu đậm, việc này sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nội thất trong nhà.

– Giá thành vẫn còn cao so với nhiều loại ván sàn khác.

– Thi công phức tạp hơn khi lắp đặt các loại sàn gỗ công nghiệp. Nếu trong quá trình thi công không xử lý tốt các giai đoạn như mối ghép, thì sau thời gian sẽ dẫn đến biến dạng.

– Thường xuyên phải vệ sinh và bảo dưỡng để giữ cho sàn luôn bền đẹp.

Sàn gỗ căm xe

Hình ảnh thợ mộc phát bảo dưỡng sàn gỗ bằng dầu osmo

Ứng dụng gỗ căm xe vào các công trình:

– Sàn gỗ căm xe tốt, bền, không bị mối mọt, chịu được mưa nắng, thường được dùng làm ván lót sàn nhà dân dụng, chung cư,…

– Sản phẩm có giá trị cao, mang màu sắc truyền thống nên được ứng dụng để lắp đặt ở những khu biệt thự cao cấp, dinh thự, resort, phòng khách…

sàn gỗ căm xe

Hình ảnh ứng dụng làm ván sàn lót trong nhà

Phân loại các loại sàn gỗ Căm Xe hiện nay:

Sàn gỗ căm xe Lào, Sàn gỗ căm xe Campuchia, Sàn gỗ căm xe Việt Nam, Sàn gỗ căm xe Indonesia, Sàn gỗ căm xe Myanmar.

Giới thiệu đơn vị thi công sàn gỗ căm xe uy tín

Mộc Phát đơn vị chuyên thi công sàn gỗ trong nhà và ngoài trời chuyên nghiệp, không chỉ riêng sàn gỗ căm xe mà ngoài ra còn thi công nhiều loại sàn gỗ tự nhiên khác như sàn gỗ teak, sàn gỗ óc chó, sàn gỗ sồi…Với đội ngũ thợ giỏi, nhiều kinh nghiệm  chúng tôi có thể hoàn thiện mọi loại công trình của quý khách hàng trong thời gian sớm nhất và chất lượng nhất. 

Tìm hiểu thêm : Thi công sàn gỗ tự nhiên

Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng đã cung cấp được cho các bạn nhiều thông tin hữu ích về sàn gỗ Căm Xe được ưa chuộng tại Việt Nam. Nếu bạn cần tư vấn thêm dòng sàn gỗ này, thì liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Liên hệ Tư Vấn Thi Công: 0362693777

CÔNG TY CP THI CÔNG MỘC PHÁT

 


93 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,