Đã qua rồi cái thời trang trí nhà cửa mà không cần thiết kế nội thất. Bởi con người ngày nay không còn ở cấp bậc thấp nhất trong tháp nhu cầu Maslow nữa. Họ cần một không gian [...]

Đã qua rồi cái thời trang trí nhà cửa mà không cần thiết kế nội thất. Bởi con người ngày nay không còn ở cấp bậc thấp nhất trong tháp nhu cầu Maslow nữa. Họ cần một không gian nhà phố đẹp, hiện đại và khẳng định được cá tính của bản thân.

Vậy nên, thi công nội thất theo ý tưởng riêng của mình được nhiều người yêu thích. Thế nhưng thật sai lầm khi bạn vô tình bỏ qua bước thiết kế quan trọng. Hãy đọc tiếp bài viết dưới đây để biết bước thiết kế có vai trò như thế nào? Và làm sao để bạn có được một bản thiết kế ưng ý, có thể trở triển khai thực tế?

1. Vai trò của bước thiết kế nội thất

thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là một trong những quan trọng không thể bỏ qua

1.1. Thấu hiểu suy nghĩ của nhau

Nếu không có bản vẽ thiết kế nội thất, bạn sẽ làm gì để truyền đạt ý tưởng thi công? Có phải bạn sẽ diễn tả bằng lời nói hay sử dụng những mẫu tương tự?

Nhưng chúng không đủ để bạn chắc chắn rằng đơn vị thi công đã hiểu ý của bạn. Và bạn còn lo lắng một vấn đề nữa là: họ có thể thi công theo ý tưởng ấy?

Vậy tại sao bạn không đưa ra bản vẽ thiết kế 3D mô phỏng thực tế sau khi thi công. Từng chi tiết, góc quan sát, kích thước và chất liệu, … được thể hiện rõ ràng. Người thi công nắm rõ ý tưởng, biết phần nào sẽ gây khó khăn khi thi công. Hai bên trao đổi lại một cách dễ dàng hơn.

1.2. Thi công chính xác, nhanh chóng

Bản vẽ thiết kế thể hiện rõ cấu trúc, kích thước, chất liệu và kiểu dáng đồ nội thất. Với những thông tin chi tiết này, đơn vị thi công có thể triển khai nhanh chóng và chính xác. Bạn không cần lo lắng các vấn đề khi thi công như kích thước không phù hợp. Hay kiểu dáng nội thất không như những gì bạn tưởng tượng.

1.3 Kế hoạch đầu tư nội thất rõ ràng

Có sẵn bản thiết kế trong tay, các đơn vị thi công báo giá chính xác hơn cho bạn. Thường đồ nội thất thiết kế được báo giá theo khối lượng thực tế. Với kiểu dáng, kích thước đó thì cần bao nhiêu tấm gỗ và phụ kiện đi kèm là gì?

Báo giá chính xác giúp bạn có sự chuẩn bị về ngân sách đầu tư tốt hơn. Nếu bạn không thể thi công toàn bộ ngôi nhà thì hãy lập kế hoạch từng tháng, từng năm. Bắt đầu từ những đồ dùng cần thiết, sử dụng hằng ngày trước.

2. Tiêu chuẩn bản thiết kế nội thất nhà phố đẹp

thiết kế nội thất

Bản thiết kế phải đảm bảo tính công năng lẫn tính thẩm mỹ

Bản thiết kế đẹp yêu cầu sự sáng tạo kiểu dáng, màu sắc hài hòa và điểm nhấn không gian. Thông thường, kiểu dáng nội thất được thống nhất theo một phong cách, concept chung. Bản màu đa dạng và hài hòa, có màu nền, có màu điểm nhấn.

Điểm nhấn là một yếu quan trọng mà trong mỗi không gian sinh hoạt đều phải có. Nó là nội dung chính, là vẻ đẹp đặc trưng của không gian. Nó thu hút ánh nhìn của mọi người tập trung về khu vực chính. Nếu quá nhiều điểm nhấn hay không có điểm nhấn, căn phòng sẽ trở nên nhàm chán. 

Ngoài những yếu tố về tính thẩm mỹ ở trên, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

Nội thất sắp xếp khoa học: đảm bảo không gian sống rộng rãi, thoải mái và đầy đủ chức năng. Bởi một trong những mục đích thiết kế nội thất nhà phố là mang đến không gian sống tối ưu.

Kích thước nội thất cùng vì thế phải đáp ứng phù hợp với nhu cầu của gia đình. Quá lớn làm không gian thu hẹp hay quá nhỏ không đủ để sử dụng.

Ánh sáng đầy đủ: tận dụng được ánh sáng trắng tự nhiên. Không gian như được tiếp thêm nguồn năng lượng tươi mới. Mắt được thư giãn tốt hơn so với việc chỉ sử dụng hệ thống đèn điện. Ngoài ra, ánh sáng linh hoạt với nhiều sắc thái lung linh, mờ ảo cho từng sự kiện trong nhà. 

3. Dịch vụ thiết kế nội thất nhà phố hiện đại Decofuni

thiết kế nội thất

Công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng Decofuni

Bạn có thể thấy thiết kế thi công nội thất nhà phố rất khó. Người ta thường tìm đến các chuyên gia trong ngành nội thất.

Hiện nay dịch vụ thiết kế thi công nội thất phát triển mạnh, bạn muốn tìm một đơn uy tín? Hãy tìm hiểu công ty TNHH Funi – Decofuni. Decofuni là một trong những đơn vị chuyên thiết kế nhà phố uy tín tại TPHCM.

Gói dịch vụ thiết kế của Decofuni sẽ bao gồm:

  • Bản vẽ bố trí mặt bằng: thể hiện cách sử dụng, phân bổ không gian như thế nào.
  • Bản vẽ thiết kế 3D: thể hiện ý tưởng thiết kế trong không gian 3 chiều.
  • Bản vẽ triển khai 2D: bóc tách từng bộ phận, kích thước, … đồ nội thất

Đội ngũ thiết kế tại Decofuni là những con người trẻ năng động, sáng tạo và đã qua đào tạo. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, bản thiết kế chúng tôi đưa ra có tính thực tế cao. Các chi tiết đều có thể triển khai thi công thành hiện thực.

Sau khi hoàn thành một bản thiết kế chúng tôi sẽ gửi ngay cho khách hàng. Nếu chỗ nào chưa được như ý, chúng tôi sẽ hỗ trợ chỉnh sửa theo yêu cầu. Việc này giúp bản thiết kế cuối cùng được đưa ra phù hợp với căn nhà trong mơ.

Ngoài ra, bạn sẽ được hoàn lại 100% phí thiết kế khi thiết kế thi công trọn gói.

Vậy sao bạn không liên hệ Decofuni: 0888 794 979 – 0938 605 886. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn thiết kế nội thất nhà phố cho mọi người. Hy vọng những thông tin về dịch vụ của chúng tôi hữu ích cho các bạn.


99 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,