Để góp phần khiến tài lộc dồi dào, tiền vào như nước, thì yếu tố phong thủy nhà ở đóng vai trò quan trọng không nhỏ. Vậy, phong thủy nhà ở chuẩn cho từng không gian như phòng ngủ, [...]

Để góp phần khiến tài lộc dồi dào, tiền vào như nước, thì yếu tố phong thủy nhà ở đóng vai trò quan trọng không nhỏ. Vậy, phong thủy nhà ở chuẩn cho từng không gian như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng làm việc như thế nào? Làm sao để bài trí được không gian hợp phong thủy? Hãy cùng NoithatXHome.vn tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé. 

1. Phong thủy nhà ở từng không gian giúp gia chủ “tiền vào như nước”

Hiện nay, khi thiết kế và bài trí không gian sống ngoài yếu tố thẩm mỹ, tiện lợi, các gia đình còn đặc biệt quan tâm đến yếu tố phong thủy. Bởi, phong thủy nhà ở từng không gian chuẩn có thể góp phần đem đến cho gia chủ nhiều sức khỏe, tài lộc và may mắn trong công việc, cuộc sống. Dưới đây, hãy cùng NoithatXHome.vn tìm hiểu xem cách bài trí phong thủy của các phòng trong nhà như thế nào là hợp lý nhất nhé.

phong thủy nhà ở

Phong thủy nhà ở là yếu tố quan trọng cần lưu tâm

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

1.1. Phòng khách

Phòng khách là không gian đa năng, vừa là nơi sinh hoạt chung của gia đình vừa là nơi để tiếp khách, là “bộ mặt” của gia chủ khi bạn bè, người thân tới thăm nhà. Chính vì thế nên việc bài trí đồ đạc bên trong sao cho hợp phong thủy nhà ở được rất nhiều gia đình quan tâm, chú trọng. Dưới đây là một số lưu ý cũng như những điều kiêng kỵ khi bố trí phong thủy phòng khách, bạn có thể tham khảo để áp dụng cho đúng nhé.

  • Theo chuyên gia phong thủy nhà ở, nên có một bộ ghế sofa, bàn trà hoàn chỉnh để tạo sự hài hòa, đủ đầy
  • Nên có lối đi thẳng hướng ra cửa chính, điều này giúp tạo sự lưu thông trong phòng, xua tan tụ khí xấu cho phong thủy nhà ở
  • Không nên chia phòng khách thành nhiều ngăn để tránh tạo cảm giác cô độc
  • Không nên để cửa chính thẳng hàng với cửa sau sẽ đánh mất vượng khí
  • Chuyên gia phong thủy nhà ở khuyên nên tránh để xà ngang quá gần hay ngay trên đầu 
  • Nội thất phòng khách nên được bài trí gọn gàng, sạch sẽ
phong thủy nhà ở

Phong thủy nhà ở phòng khách chuẩn theo chuyên gia

1.2. Phòng ngủ

Nếu như phòng khách là nơi mọi người quây quần đông vui thì phòng ngủ lại là chốn riêng tư, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, nạp lại năng lượng của gia chủ cùng các thành viên sau ngày bận rộn. Vì thế mà không chỉ phòng khách, phòng ngủ cũng cần được bố trí chuẩn phong thủy nhà ở. Điều này không chỉ có tác dụng đem đến cho gia chủ sự an tâm, giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt cùng tinh thần thoải mái cho ngày mới. Dưới đây là những lưu ý từ chuyên gia tư vấn phong thủy nhà ở giúp bạn có thể dễ dàng bài trí không gian phòng ngủ chuẩn nhất:

  • Hướng phòng ngủ và hướng giường ngủ cần phù hợp với mệnh của từng gia chủ
  • Đầu giường ngủ nên kê sát vào tường để tạo điểm tựa vững chắc, không nên đặt đầu giường sát nhà bếp, nhà vệ sinh hay đối diện với cửa chính
  • Chuyên gia phong thủy nhà ở khuyên không nên đặt cửa phòng đối diện nhà bếp, cửa nhà vệ sinh,
  • Phòng ngủ tốt nhất nên có cửa sổ, có thể sử dụng thêm rèm cửa để tiện lợi hơn
  • Nội thất phòng ngủ có thể không quá cầu kỳ, sang trọng nhưng nhất định phải được sắp xếp gọn gàng và làm sạch định kỳ
phong thủy nhà ở

Phong thủy nhà ở phòng ngủ chuẩn theo chuyên gia

 

1.3. Phòng bếp, phòng ăn

Trong phong thủy nhà ở, có rất nhiều gia chủ chỉ quan tâm đến việc bố trí phong thủy phòng ngủ và phòng khách mà quên mất không gian phòng bếp, phòng ăn. Đây được coi là căn phòng giữ lửa gia đình, là nơi gắn kết các thành viên trong nhà lại với nhau. Vì thế nên ngoài tạo nên một căn bếp đẹp chúng ta còn cần bài trí sao cho hợp phong thủy nhà ở. Điều này sẽ giúp hạnh phúc gia đình được trọn vẹn, tránh những bất hòa xảy ra. Hãy note lại ngay những lưu ý dưới đây từ chuyên gia phong thủy nhé.

  • Chuyên gia phong thủy khuyên không nên đặt bàn ăn không nên đối diện cửa ra vào
  • Theo nguyên tắc phong thủy nhà ở, không nên kê bàn ăn ngay dưới thanh xà ngang
  • Có thể sử dụng một chiếc gương lớn trong phòng ăn, vừa tạo điểm nhấn đẹp mắt, giúp tổng thể không gian thêm rộng rãi vừa tốt cho phong thủy nhà ở, giúp gia đình gặp nhiều may mắn, tiền tài
  • Tuyệt đối không để phòng bếp thiếu ánh sáng, có thể sử dụng thêm đèn trang trí để không gian có đủ ánh sáng mà không gian lại bắt mắt hơn
  • Theo chuyên gia phong thủy nhà ở, đồ đạc và nội thất trong phòng cần được sắp xếp ngăn nắp và vệ sinh định kỳ
phong thủy nhà ở

Phong thủy nhà ở phòng ăn, phòng bếp chuẩn theo chuyên gia

1.4. Phòng làm việc

Hiện nay, đa số các gia chủ đều yêu thích tận dụng luôn phòng ngủ để làm nơi làm việc, vừa giúp tiết kiệm không gian vừa tạo sự tiện nghi khi giải quyết công việc và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, những gia chủ có điều kiện kinh tế và diện tích nhà rộng rãi thì thường sẽ tạo một phòng làm việc riêng để tạo sự riêng tư, yên tĩnh khi làm việc. 

Phong thủy nhà ở phòng làm việc chuẩn theo chuyên gia

Và để công việc, con đường danh lợi được hanh thông thì việc bài trí phòng làm việc chuẩn phong thủy nhà ở là vô cùng cần thiết.

  • Nên lựa chọn đặt hướng bàn làm việc phù hợp với tuổi của từng gia chủ
  • Bàn làm việc tốt nhất nên được kê nhìn ra cửa chính hoặc cửa sổ, cách bài trí này sẽ giúp bạn gặp nhiều thuận lợi và may mắn hơn trong mỗi cuộc làm ăn, giao thương với đối tác.
  • Theo chuyên gia phong thủy nhà ở, không nên đặt bàn làm việc quay lưng với cửa ra vào
  • Sau lưng người ngồi bàn làm việc nên có điểm tựa
  • Tránh kê bàn làm việc ngay giữa phòng
  • Đảm bảo phòng làm việc lúc nào cũng được dọn dẹp sạch sẽ, thoáng mát nội thất sắp xếp gọn gàng. 
  • Chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên sử dụng thêm một số chậu cây xanh phong thủy, cây cảnh phong thủy để bàn

2. Một số lưu ý khác khi bài trí phong thủy nhà ở

2.1. Màu sắc sử dụng trong phong thủy nhà ở

Để phong thủy nhà ở mang đến sự thuận lợi và tài lộc, trước hết bạn cần quan tâm đến yếu tố màu sắc. Màu trắng có ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc con người. Trong phong thủy nhà ở, màu đỏ, tím và xanh lá cây là những gam màu được xem là màu của sự may mắn.

Trong khi đỏ đại diện cho quyền lực, thì tím và xanh lá lại là 2 màu có tác dụng thu hút thần tài và lộc. Tuy nhiên 3 màu này có độ tương phản khá cao, nên bạn cần khéo léo khi phối hợp chúng với nhau để không tạo cảm giác lòe loẹt khó chịu cho phong thủy nhà ở.

phong thủy nhà ở

Màu sắc rất quan trọng trong bài trí không gian chuẩn phong thủy nhà ở

 

NƠI BÁN GỐI SOFA

 

2.2. Chỉ để lại những vật dụng cần thiết

Nhà ở bừa bộn, nhiều đồ dùng và vật dụng không cần thiết sẽ gây ảnh hưởng tới phong thủy nhà ở, vì những đồ dùng thừa thãi sẽ hút hết nguồn năng lượng tốt, khiến công việc trì trệ, sức khỏe bị ảnh hưởng.

phong thủy nhà ở

Đồ đạc cần được sắp xếp gọn gàng, chỉ để lại đồ cần thiết

Chính vì thế chỉ nên giữ lại những đồ dùng nội thất, vật dụng thực sự cần thiết, vừa có lợi cho phong thủy nhà ở, hơn nữa nhà cửa gọn gàng cũng sẽ tạo cảm giác sạch sẽ và ngăn nắp cho bạn và gia đình.

Xem thêm bài viết:

3. NoithatXHome.vn – địa chỉ cung cấp nội thất nhà ở, nội thất văn phòng uy tín, chất lượng

Bạn đã biết cách bài trí các phòng chuẩn phong thủy nhà ở và đang muốn tìm chọn các mẫu nội thất cho không gian sống của gia đình mình? Tuy nhiên, bạn lại không biết đơn vị cung cấp nội thất nào uy tín? Tại NoithatXHome.vn luôn có rất nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, phòng làm việc,… Cùng ghé ngay trang web NoithatXHome.vn để có thể sở hữu ngay những mẫu nội thất vừa cao cấp, bền đẹp nhé.

phong thủy nhà ở

NoithatXHome.vn – địa chỉ cung cấp nội thất uy tín

4. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn đã cùng bạn tìm hiểu các cách bài trí phong thủy nhà ở cho từng không gian giúp gia chủ “tiền vào như nước”. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và có được không gian sống đẹp, hợp phong thủy. Chúc bạn và gia đình luôn may mắn và thành công. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


198 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,