Phòng ăn và bếp là không gian sinh hoạt hàng ngày của mọi gia đình, là nơi mà tất cả các thành viên gắn kết cùng nhau tận hưởng những bữa cơm thân mật, chuyện trò sau một ngày [...]

Phòng ăn và bếp là không gian sinh hoạt hàng ngày của mọi gia đình, là nơi mà tất cả các thành viên gắn kết cùng nhau tận hưởng những bữa cơm thân mật, chuyện trò sau một ngày dài làm việc. Được coi là nơi giữ lửa hạnh phúc, vậy bạn đã có ý tưởng trang trí phòng ăn và bếp nào cho gia đình bạn chưa? Chần chừ gì nữa, hãy cùng NoithatXHome.vn bắt tay biến hóa không gian phòng bếp của bạn thêm hoàn hảo, sang trọng nhé!

1. Tại sao cần trang trí phòng ăn và bếp?

Trang trí phòng ăn và bếp

Trang trí không gian phòng ăn và bếp thêm ấm cúng, cuốn hút

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, phòng bếp là nơi nấu ăn hàng ngày nên khá sơ sài, bừa bộn và không được đẹp mắt. Việc trang trí phòng ăn và bếp sẽ là không cần thiết và gây lãng phí.

Tuy nhiên, cũng là một không gian quan trọng và thiết yếu trong gia đình như phòng khách và phòng ngủ, việc trang trí phòng bếp trước hết tạo tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà, ngoài ra còn góp phần mang lại tinh thần thoải mái, an lạc cho mỗi thành viên trong gia đình. Một không gian phòng bếp hiện đại, cuốn hút chính là gia vị hoàn hảo cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng, các thành viên thư thái cùng nhau ngồi lại chia sẻ những niềm vui, công việc hàng ngày.

Trang trí phòng ăn và bếp

Trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp

Không những vậy việc trang trí phòng ăn và bếp đẹp còn góp phần thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ đối với khách mỗi khi khách ghé chơi và ở lại dùng bữa.  Chăm chút cho từng góc nhỏ một chút thật sáng tạo và nghệ thuật chắc hẳn vị khách quý của bạn sẽ bị cuốn theo và trầm trồ khen ngợi không ngừng.

2. Nội thất trang trí phòng ăn

Dĩ nhiên nội thất trang trí phòng ăn và bếp sẽ là những món đồ mà bạn cần phải quan tâm đến. Bộ bàn ghế phòng ăn, tủ bếp, tủ rượu là những sản phẩm nội thất quan trọng thiết yếu có mặt trong mọi không gian nhà bếp. Vậy nên lựa chọn các sản phẩm nội thất phòng ăn như thế nào?

2.1. Bàn ăn

Trang trí phòng ăn và bếp

Bàn ăn được coi là trái tim của nhà bếp

Là sản phẩm nội thất quan trọng, bộ bàn ghế phòng ăn được ví như linh hồn của nhà bếp. Bàn ăn là không gian mà cả gia đình quây quần, tụ tập và thưởng thức những bữa ăn ngon. Bởi vậy lựa chọn thiết kế bàn ăn thật đẹp, tinh tế sẽ giúp bạn bừng sáng không gian sum vầy của gia đình.

Các sản phẩm bộ bàn ghế ăn trên thị trường hiện nay ngày một đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau song các thiết kế bàn ăn phổ biến nhất vẫn là bàn ăn hình tròn, bàn ăn hình chữ nhật, bàn ăn hình oval và bàn ăn hình vuông. Trong đó bàn ăn tròn biểu tượng cho sự đủ đầy viên mãn, bàn ăn vuông là đại diện của sự cân bằng, bình yên. Bàn ăn hình chữ nhật và hình oval thì phổ biến với ưu điểm sở hữu nhiều chỗ ngồi và nhiều không gian khác nhau mang đến vẻ ấm cúng căn phòng.

Trang trí phòng ăn và bếp

Thiết kế bàn băn tròn chất liệu gỗ tự nhiên

 

NƠI BÁN BÀN ĂN

 

Vì là sản phẩm nội thất trang trí phòng ăn và bếp sử dụng lâu dài nên các mẫu bàn ăn bằng gỗ tự nhiên vẫn luôn là lựa chọn được nhiều khách hàng hướng đến. Bàn gỗ tự nhiên được yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao, sản phẩm mang vẻ đẹp gần gũi, ấm áp mà không kém phần tinh tế và sang trọng. Cùng với thiết kế chắc chắn, khả năng chịu lực tốt, bàn ăn gỗ tự nhiên cho độ bền lâu dài cùng thời gian.

2.2. Tủ bếp

Trang trí phòng ăn và bếp

Trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp với các thiết kế tủ bếp treo tường, âm tường đẹp

Chắc chắn không thể thiếu sản phẩm tủ bếp cho không gian phòng thêm gọn gàng và ngăn nắp. Với công năng là lưu trữ bát, đũa, dụng cụ nấu ăn sản phẩm mang đến sự tiện lợi và ngăn nắp cho ăn bếp của bạn.

Không chỉ dừng lại bởi những công năng tiện ích của nó, tủ bếp còn đóng vai trò là nội thất trang trí phòng ăn và bếp, tô điểm cho không gian thêm sang trọng, hiện đại.

Các thiết kế tủ bếp treo tường với ưu điểm thiết kế thẩm mỹ, tiết kiệm không gian và tiện ích là xu hướng được ưa chuộng hiện nay.

2.3. Tủ rượu

Trang trí phòng ăn và bếp

Thiết kế tủ rượu gỗ sồi tự nhiên cho không gian lịch sự, trang trọng

Nếu chủ nhà là người có thói quen nhâm nhi một vài ly rượu trước bữa ăn hoặc có sở thích sưu tầm rượu thì chắc chắn không bỏ qua thiết kế tủ rượu cho không gian phòng ăn và bếp của bạn. Nội thất trang trí phòng ăn và bếp đẹp hiện đại trước hết mang đến sự tiện lợi cho gia chủ và thể hiện phong cách nội thất của ngôi nhà. Tủ rượu cũng vậy, sản phẩm giúp tôn lên vẻ đẹp tinh tế sang trọng và thể hiện đẳng cấp của đấng mày râu.

Ở các chung cư hiện nay hoặc ở những không gian thiết kế mở, gắn liền giữa phòng khách và bếp thì bạn có thể lựa chọn thiết kế vách ngăn kết hợp tủ rượu. Vừa là tạo sự riêng tư cho không gian, tiết kiệm diện tích hiệu quả và tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng.

3. Phụ kiện trang trí nhà bếp

Dĩ nhiên rồi để điểm tô cho không gian phòng ăn thêm ấn tượng, nổi bật thì không thể bỏ qua những phụ kiện trang trí phòng ăn và bếp. Là món đồ tuy nhỏ nhưng các phụ kiện trang trí lại góp phần tôn lên cho không gian vẻ đẹp lung linh và cuốn hút đến không ngờ đấy!

3.1. Đèn chùm trang trí

Sử dụng đèn thả trần trang trí cho không gian thêm ấm cúng

Tại sao không tô điểm cho không gian phòng ăn của bạn thêm cuốn hút bằng những mẫu đèn thả trần độc đáo. Lan tỏa ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp đến không gian sẽ giúp cho mọi vật trở nên lung linh, lãng mạn hơn. Các món ăn cũng nhờ vậy mà trở nên ngon mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều đó.

Thường các thiết kế đèn chùm trang trí phòng ăn và bếp sẽ được đặt tại hai không gian chính là khu vực bàn ăn và khu vực nấu nướng nhằm tăng thêm ánh sáng cho không gian và tô điểm cho căn phòng thêm ấn tượng.

3.2. Khăn trải bàn

Trang trí phòng ăn và bếp

Che lấp đi sự đơn điệu của không gian với khăn trải bàn decor

Make up cho chiếc bàn ăn của mẹ thêm xinh xắn và lộng lẫy hơn là vai trò mà khăn trải bàn ăn mang lại. Là vật dụng tuy nhỏ bé tuy nhiên khăn trải bàn lại là phụ kiện trang trí phòng ăn và bếp lý tưởng góp phần giữ cho bàn ăn luôn được sạch sẽ và tươm tất.

Khăn trải bàn như một phép màu giúp bạn che lấp đi sự đơn điệu hay những lỗi hỏng của bộ bàn ăn và tạo lên vẻ đẹp cuốn hút cho không gian phòng ăn. Hiện nay trên thị trường các mẫu khăn trải bàn ăn khá phong phú về mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu cho bạn muôn vàn sự lựa chọn phù hợp không gian và thay đổi tùy thích theo từng mùa.

3.3. Hoa trang trí

Trang trí phòng ăn và bếp

Sử dụng hoa trang trí tô điểm cho không gian thêm sống động

 

NƠI BÁN KHĂN TRẢI BÀN

 

Dù là ở bất cứ không gian nào thì sự hiện diện của hoa trang trí cũng góp phần làm bừng sáng cho không gian thêm ấn tượng và cuốn hút. Sử dụng hoa trang trí, đặt trên chiếc bàn ăn gia đình để vẽ thêm những đường nét chấm phá cho bức tranh nội thất nhà bếp của bạn thêm sống động.

Đây có thể được coi là cách trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp bạn không nên bỏ qua.

3.4. Thảm trải sàn

Trang trí phòng ăn và bếp

Trang trí phòng bếp nhỏ đẹp với thảm trải sàn

Đối với những không gian bếp trang trọng, lịch sự, thảm trải sàn là món đồ phụ kiện trang trí mà nhiều người lựa chọn. Sử dụng đặt dưới bộ bàn ghế phòng ăn thảm trải sàn giúp tô điểm cho không gian phòng ăn thêm ấm áp và sang trọng.

4. Những lưu ý khi trang trí phòng ăn và bếp

4.1. Phù hợp không gian

Trang trí phòng ăn và bếp

Các sản phẩm nội thất cần có thiết kế tương đồng, phù hợp không gian và phong cách nội thất

– Phong cách thiết kế:

Dù cho bạn có lựa chọn sản phẩm nội thất, phụ kiện trang trí phòng ăn và bếp nào đi chăng nữa thì phong cách thiết kế chính là yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn không được phép bỏ qua.

Để tạo nên một tổng thể nội thất hoàn chỉnh, thẩm mỹ, không lạc lõng thì các sản phẩm nội thất cần phải tuân thủ và thống nhất theo một phong cách mà bạn quyết định trước. Có thể là phong cách hiện đại, phong cách cổ điển hay tân cổ điển,…  Mỗi một phong cách đều mang những đặc điểm thiết kế riêng, bởi vậy khi trang trí phòng bếp nhỏ đẹp của mình bạn không được quên tiêu chí này. Từ đó đưa ra những ý tưởng chọn mua sản phẩm nội thất, phụ kiện trang trí sao cho phù hợp.

 Kích thước sản phẩm nội thất:

Kích thước các sản phẩm nội thất trang trí phòng bếp và ăn cần có sự phù hợp với không gian diện tích phòng và nhu cầu sử dụng. Hãy đo đạc, tính toán diện tích phòng thật kỹ từ đó đưa ra những lựa chọn kích thước kiểu dáng sản phẩm nội thất nhà bếp phù hợp.

4.2. Bài trí không gian nội thất phù hợp

Trang trí phòng ăn và bếp

Bài trí không gian nội thất là một trong những khâu quan trọng của thiết kế nội thất

Bài trí không gian nội thất là một trong những khâu quan trọng của thiết kế nội thất. Các sản phẩm nội thất phòng ăn cần có được sự phân chia hợp lý, khoa học mới có thể mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Hiện nay có 4 cách bố trí nội thất phổ biến là bố trí nội thất kiểu chữ L, chữ I, chữ U và bố trí song song.

  • Bố trí nội thất trang trí phòng bếp và ăn kiểu chữ L: bếp được bố trí 2 bức tường vuông góc, liền kề, độ dài không quá lệch nhau. Giữa không gian bếp và khu vực sinh hoạt không tồn tại bất cứ bức tường hay sản phẩm tủ đồ ngăn cách nào. Kiểu bố trí này phù hợp nhiều không gian và diện tích phòng khác nhau.
  •  Bố trí nội thất phòng bếp chữ I: Tất cả các thiết bị, đồ dùng nhà bếp đều được bố trí về 1 phía mặt tường. Mạch di chuyển không gian bếp sẽ thực hiện theo đường thẳng, giúp tiết kiệm không gian. Đây là kiểu bố trí nội thất khá đơn giản, tiết kiệm diện tích và được nhiều gia đình ưa chuộng.
  •   Bố trí nội thất kiểu nhà bếp kiểu chữ U: Phù hợp với không gian nhà bếp có diện tích lớn. Thiết kế các tủ đồ nhà bếp xung quanh bếp tạo không gian di chuyển rộng rãi và thuận tiện. Mô hình chữ U cho phép tận dụng không gian, thiết kế nhiều hộc tủ lưu trữ đồ tạo không gian chứa rộng lớn.
  • Bố trí nội thất nhà bếp song song: Đây là kiểu bố trí nội thất khá mới mẻ, độc đáo và phù hợp không gian sang trọng, hiện đại. Các thiết bị bếp được bố trí song song hai bên tường tạo hành lang lối đi dọc ở giữa giúp di chuyển thuận lợi trong quá trình nấu ăn.

Trên đây là 4 kiểu bố trí nội thất nhà bếp được nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Mỗi một thiết kế đều mang những ưu nhược điểm riêng, tạo nên sự tiện nghi và thuận tiện nhất có thể cho người nội trợ.

Trang trí phòng ăn và bếp

Bố trí nội thất nhà bếp hình chữ L

Ngoài ra khi bài trí không gian nội thất nhà bếp bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố sau:

      Đảm bảo lối đi thông thoáng cho không gian bếp

      Không gian lưu trữ cần được tận dụng tối đa

      Bố trí không gian bếp hợp lý, đảm bảo mô hình tam giác: khu vực lưu trữ thức ăn – khu chế biến – và khu dọn rửa

      Hệ thống điện tiện lợi, an toàn

      Vị trí lò nước và tủ lạnh nên tránh xa nhau

4.3. Vệ sinh sạch sẽ

Trang trí phòng ăn và bếp

Luôn vệ sinh nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ là một trong những cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp

Và nhớ nhé! Nhà bếp có được thiết kế đẹp đẽ, lung linh ra sao nhưng mà không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ thì tính thẩm mỹ của không gian cũng chỉ là vấn đề thời gian. Hãy lên kế hoạch vệ sinh nhà bếp hàng ngày, hàng tuần để không gian bếp luôn được sáng bóng và đã mắt nhất có thể nha!

5. Chiêm ngưỡng những không gian phòng ăn và bếp xinh lung linh

Trang trí phòng ăn và bếp

Trang trí nhà bếp đơn giản mà đẹp phong cách hiện đại

Trang trí phòng ăn và bếp

Trang trí phong gian phòng ăn thêm ấn tượng, tưới mới với tone màu xanh lá

Trang trí phòng ăn và bếp

Thiết kế phòng ăn phong cách hiện đại, tối giản

6. Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những ý tưởng trang trí phòng ăn và bếp thật đẹp, thật ấn tượng cho riêng mình. Ghé thăm gian hàng của NoithatXHome.vn để cập nhật những sản phẩm nội thất và phụ kiện trang trí mới, hiện đại ngay nhé! Tin chắc rằng với sự đa dạng trong mẫu mã cùng kiểu dáng thiết kế, NoithatXHome.vn sẽ giúp bạn trang trí phòng bếp nhỏ đẹp thêm hiện đại, sang trọng.

Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết! Chúc bạn thành công!


122 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,