Ghế sofa là sản phẩm nội thất quan trọng trong không gian phòng khách hiện đại, sang trọng. Việc bày trí ghế sofa đúng cách, hợp phong thủy sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn. Dưới đây, [...]

Ghế sofa là sản phẩm nội thất quan trọng trong không gian phòng khách hiện đại, sang trọng. Việc bày trí ghế sofa đúng cách, hợp phong thủy sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn. Dưới đây, NoithatXHome.vn sẽ chia sẻ tới bạn một số lưu ý đặt ghế sofa theo phong thủy cho gia chủ thịnh phát nhé!

Quan niệm phong thủy trong thiết kế nội thất

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Quan niêm đặt ghế sofa theo phong thủy cho gia chủ thịnh phát

Phòng khách là không gian vô cùng quan trọng đối với mọi gia đình bởi vậy cách bày trí các sản phẩm nội thất ngoài cần khoa học hợp lý mà còn đúng phong thủy. Theo quan niệm phong thủy, các đồ dùng nội thất được đặt đúng cách sẽ là môi trường phát triển tốt, thu hút tài lộc, mọi vận may mắn và suôn sẻ, tránh được các điều xui xẻo.

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Đặt ghế sofa theo phong thủy phòng khách

Tùy theo không gian phòng khách và mệnh của từng người mà cách bố trí không gian nội thất khác nhau sao cho hợp lý và đúng phong thủy.

1. Đặt ghế sofa theo phong thủy

1.1. Hướng đặt ghế sofa theo phong thủy

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Đặt ghế sofa theo hướng tài lộc

Hướng đặt ghế sofa theo phong thủy phòng khách là hướng vượng (hướng tài lộc): hướng Đông Bắc, hướng Đông, hướng Tây và hướng Nam. Đặt ghế sofa theo phong thủy một trong các hướng trên sẽ giúp các gia chủ mang lại nhiều tài lộc, phú quý và may mắn.

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Thiết kế không gian phòng khách hợp lí

Dựa vào những hướng trên các gia chủ cần cân nhắc và đưa ra những cách thiết kế ghế sofa, kê bàn ghế phòng khách sao cho phù hợp và khoa học.  

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

1.2. Màu sắc ghế sofa hợp mệnh gia chủ

Theo phong thủy, lựa chọn ghế sofa nói riêng hay bất cứ các sản phẩm nội thất quan trọng khác như bàn trà, giường ngủ hay tủ quần áo,… phù hợp màu sắc với màu bản mệnh không những giúp cho gia chỉ làm ăn thịnh phát mà còn mang lại sự bình an cho mỗi thành viên trong gia đình.

 

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Đặt ghế sofa theo phong thủy màu xanh cho người mệnh Mộc

Chọn màu ghế sofa cho người mệnh Mộc (những người sinh năm 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003) nên chọn những mẫu ghế sofa màu xanh lá cây, màu anh lục hoặc kết hợp đen. Không nên chọn ghế sofa màu trắng hoặc kim.

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Ghê sofa màu xanh nước biển cho gia chủ mệnh Thủy

Đặt ghế sofa theo phong thủy cho người mệnh Thủy (những người sinh năm 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005) nên chọn những mẫu ghế sofa màu xanh nước biển, màu đen, màu trắng và những màu có sắc ánh kim, không nên chọn ghế màu nâu và vàng đất.

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Ghế sofa màu đỏ cho gia chủ mệnh Hỏa

Ghế sofa cho người mệnh Hỏa (những người sinh năm 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995) nên chọn những mẫu sofa màu đỏ, hồng để gặp may mắn, không nên chọn các màu tương khắc như xanh nước biển, màu đen.

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Đặt ghế sofa theo phong thủy màu cam cho gia chủ mệnh Thổ

Chọn màu ghế sofa cho người mệnh Thổ (những người sinh năm 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999) nên chọn những ghế sofa màu nâu, vàng cam hoặc kết hợp các màu hồng, đỏ, tím và đặc biệt tránh màu xanh.

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Ghế sofa cho gia chủ mệnh Kim

Cuối cùng chọn màu ghế sofa cho người mệnh  Kim (những người sinh năm 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001) nên chọn những ghê sofa màu sáng hoặc có ánh kim không nên chọn ghế có màu đỏ, hồng, tím.

 

2. Những lưu ý khi đặt ghế sofa theo phong thủy

2.1. Không kê bàn ghế phòng khách đối diện cửa chính

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Đặt ghế sofa theo phong thủy cho gia chủ làm ăn phát đạt

Một trong những lưu ý khi đặt ghế sofa theo phong thủy là không nên đặt sofa đối diện với cửa chính. Bởi “khí” từ bên ngoài sẽ  xung thẳng vào chỗ ngồi làm cho tài khí phân tán. Nên có cách thiết kế ghế sofa ra chỗ khác hoặc đặt bình phong ở giữa để khí từ của chính vào nhà sẽ không bị lùa thẳng vào sofa. Tuy nhiên tốt nhất, bạn vẫn nên kê bàn ghế phòng khách dịch sang khu vực khác để đảm bảo mỹ quan cho căn phòng.

2.2. Không để ghế sofa hướng vào bàn thờ

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Kê bàn ghế sofa hợp lí

Hầu hết ở các chung cư do diện tích nhỏ nên bàn thờ thường đặt ngay ở vị trí phòng khách, và cũng gây khó khăn cho việc đặt ghế sofa theo phong thủy. Bởi vậy các gia chủ cũng cần cân nhắc đặt sofa sao cho hợp lí. 

2.3. Không kê sofa đặt dưới chính giữa đèn chùm hoặc quạt trần. 

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Không đặt ghế sofa chính giữa đèn chùm

Nhiều gia đình thường thiết kế ghế sofa dưới chính giữa đèn chùm hoặc quạt trần để tăng cường ánh sáng và tạo sự mát mẻ. Tuy nhiên, việc đặt sofa theo phong thủy thì lại không nên, bởi như vậy sẽ khiến cho người ngồi rơi vào tình trạng căng thẳng và tâm lí không được thoải mái.

Ngoài ra, đặt đèn trang trí chính diện sofa, với lượng ánh sáng quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến thị giác của người ngồi.

2.4. Không nên đặt gương sau ghế sofa

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Không nên đặt gương sau vị trí ghế sofa

 

NƠI BÁN BÀN TRÀ

 

Một lưu ý cho bạn là phần phí sau sofa không được có gương chiều vào, bởi hình ảnh phản chiếu của người ngồi sẽ ảnh hưởng đến tâm lí của người ngồi bên cạnh hoặc người đối diện. Bởi vậy bạn nên thiết kế gương bên cạnh hoặc tránh vị trí sau ghế sofa.

Xem thêm: Những cách kê sofa phòng khách nhà ống phù hợp.

3. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp sofa chất lượng

Là một trong những sản phẩm nội thất quan trọng và lâu dài, bởi vậy khi lựa chọn ghế sofa, các gia chủ cũng cần đặc biệt chú ý chọn cho mình một đơn vị cung cấp uy tín và đáng tin cậy để có những mẫu ghế sofa chất lượng và ưng ý nhất.

Đặt ghế sofa theo phong thủy

Thế giới ghế sofa tại NoithatXHome.vn

NoithatXHome.vn – một trong những đơn vị hàng đầu về thiết kế và thi công nội thất, hứa hẹn sẽ là đối tác đáng tin cậy của bạn, mang đến cho bạn đa dạng mẫu ghế sofa cao cấp và hoàn hảo phù hợp với không gian nội thất. Liên hệ ngay tới NoithatXHome.vn để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

4. Lời kết

Với những lưu ý đặt ghế sofa theo phong thủy mà NoithatXHome.vn chia sẻ hi vọng sẽ cho bạn những cách thiết kế ghế sofa khoa học và hợp lí cho không gian phòng khách của bạn, mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành!


141 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,