(Gotrangtri.vn) Chúng ta thường làm việc 8 tiếng mỗi ngày tại công ty, vì thế, văn phòng làm việc cũng giống như ngôi nhà thứ hai, gắn bó mật thiết với mỗi nhân viên. Để mang lại sự thoải [...]

(NoithatXHome.vn) Chúng ta thường làm việc 8 tiếng mỗi ngày tại công ty, vì thế, văn phòng làm việc cũng giống như ngôi nhà thứ hai, gắn bó mật thiết với mỗi nhân viên. Để mang lại sự thoải mái, cảm hứng lao động thì việc chú trọng vào không gian văn phòng chính là một quyết định đầu tư đúng đắn của mỗi doanh nghiệp.

Để thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đẹp, hãy nghe lời khuyên dưới đây của Chuyên gia tư vấn Portfolio nhé!

1. Vì sao phải thiết kế nội thất văn phòng hiện đại?

Trước đây, có thể nội thất phòng làm việc thường không được quan tâm nhiều nhưng hiện nay, khi xã hội phát triển hiện đại thì việc thiết kế nội thất văn phòng là cần thiết và mang lại rất nhiều lợi ích cho các công ty. 

Một văn phòng đẹp, sở hữu một không gian lý tưởng có thể tác động rất tích cực tới hệ thống nhân viên, mang lại cho họ hứng thú làm việc và những sáng tạo đột phá. Từ đó, giúp làm tăng năng suất và hiệu quả làm việc, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp ngày một phát triển. 

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. (ảnh: internet)

Ngoài ra, việc đầu tư thiết kế nội thất văn phòng hiện đại còn thể hiện phong cách, cá tính và mục tiêu riêng của công ty. Nó làm cho các công ty trở nên nổi bật và thu hút hơn bao giờ hết, đó cũng chính là cách đơn giản để gửi lời mời hợp tác thú vị đến các đối tác khác.

Tóm lại, thiết kế nội thất văn phòng hiện đại mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp cả về đối nội và đối ngoại. Việc đầu tư một khoản tài chính vào nội thất sẽ đem đến nhiều cơ hội và nguồn lợi mới cho tất cả thành viên trong công ty.

 

NƠI BÁN GHẾ NHÂN VIÊN

 

2. Tư vấn thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

2.1. Bố trí ánh sáng hợp lý

Trong phong cách thiết kế văn phòng hiện đại, ánh sáng là yếu tố cần được quan tâm đầu tiên bởi chỉ khi chất lượng ánh sáng đảm bảo thì năng suất làm việc mới cao và ngược lại. Không gian văn phòng với một mức chiếu sáng phù hợp sẽ tạo điều kiện cho nhân viên được thoải mái, dễ chịu có thể làm việc tốt nhất.

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ chất liệu kính. (ảnh: internet)

Đối với các phòng làm việc, ánh sáng tự nhiên được ưu tiên sử dụng bằng cách tận dụng các cửa sổ, ô chiếu sáng, giếng trời,…có sẵn. Ngoài ra, cần sử dụng thêm các thiết bị chiếu sáng như đèn tuýp, đèn led,… để đảm bảo nguồn sáng thích hợp nhất.

Trong bố trí đèn, cần lưu ý lắp đặt  đèn chiếu sáng gián tiếp thay vì trực tiếp, tránh ánh hưởng tới thị lực của nhân viêc, tạo cảm giác khó chịu. Ngoài ra, nên bố trí chao chụp phản quang cho đèn để tăng cường độ ánh sáng và chiếu sáng đều hơn.

2.2. Chọn màu sắc tổng thể

Màu sắc có thể coi là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến không gian, quyết định tính thẩm mỹ của thiết kế nội thất văn phòng hiện đại. Màu sắc cũng ảnh hưởng đến cảm xúc, trạng thái tâm lý của các nhân viên. Ngoài ra, mỗi màu sắc mang ý nghĩa và những nét văn hóa riêng biệt của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, cần chọn màu sắc tổng thể của văn phòng sao cho phù hợp và đẹp mắt.

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại kết hợp màu trắng – xanh độc đáo. (ảnh: internet)

Thông thường, trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, màu trắng là màu sắc được sử dụng phổ biến nhất vì chúng tạo cảm giác rộng mở, thoáng mát và dễ chịu. Màu trắng cũng dễ dàng được phối với những màu khác để làm nền tạo sự nổi bật.

Tuy nhiên, ngày nay, màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại được sử dụng đa dạng hơn, thiết kế sáng tạo đem đến không gian làm việc vô cùng thú vị mà sáng tạo cho nhân viên. Ví dụ, sử dụng các gam màu nóng (đỏ, vàng, cam) hay màu sắc có họa tiết các logo, thương hiệu nổi bật như Google, Apple,… 

2.3. Thiết kế bàn ghế văn phòng

Bàn làm việc văn phòng là một trong những món đồ nội thất bắt buộc phải có trong mỗi phòng làm việc. Chúng có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng cũng như năng suất làm việc của nhân viên, cụ thể là tới tư thế làm việc. Tư thế có làm việc thoải mái, hiệu quả làm việc mới có thể cao, vì vậy việc lựa chọn bàn ghế phù hợp là vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại.

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Chọn bàn ghế văn phòng có kích thước phù hợp, an toàn cho sức khỏe của nhân viên. (ảnh: internet)

Để đảm bảo, bạn nên sử dụng loại ghế có nút điều chỉnh độ cao phù hợp với mọi người. Về chất liệu, có thể lựa chọn ghế nhựa, gỗ, sắt,… hoặc kết hợp tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách thi công. Tuy nhiên, những chiếc ghế sofa cao cấp luôn là lựa chọn hoàn hảo cho khi ngồi làm việc lâu bởi độ êm ái, thoải mái khi sử dụng.

2.4. Thiết kế tủ văn phòng

Trong xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, các loại tủ văn phòng thông minh đã và đang dần thay thế tủ truyền thống. Tủ văn phòng thông minh đem đến nhiều lợi ích sử dụng như: tủ chia nhiều ngăn kệ, thiết kế đa năng tiết kiệm diện tích, có thể kiêm thêm chức năng đựng đồ cá nhân,… Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn dễ dàng chọn cho mình loại tủ văn phòng ưng ý.

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại với tủ văn phòng bằng gỗ hiện đại. (ảnh: internet)

Để thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đạt hiệu quả, bạn nên tham khảo một số lưu ý sau khi chọn tủ văn phòng:

  • Với những văn phòng nhỏ hẹp có diện tích khiêm tốn, nên sử dụng tủ treo tường vừa có khả năng lưu trữ nhiều hồ sơ vừa tận dụng tối đa không gian. Hoặc có thể thiết kế văn phòng thông minh bằng cách sử dụng nội thất đa năng để tiết kiệm diện tích.
  • Nếu thiết kế văn phòng với phong cách hiện đại, hệ thống tủ nên đơn giản hóa nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng.
  • Nên chọn chất liệu chắc chắn và có tuổi thọ cao (gỗ, sắt,…) mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài.
  • Chọn tủ văn phòng có thiết kế chắc chắn, an toàn trong sử dụng.
  • Ưu tiên các loại tủ văn phòng có thiết kế thoát khí nhằm bảo vệ hồ sơ, tài liệu tốt nhất.

 

2.5. Thiết kế vách ngăn văn phòng

Vách ngăn văn phòng được sử dụng trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại chủ yếu với mục đích tạo sự linh hoạt cho không gian, đem lại giá trị về mặt thẩm mỹ cho không gian; cũng như đảm bảo yếu tố sự riêng tư cho mỗi cá nhân, không gian làm việc độc lập.

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại với mẫu bàn làm việc có vách ngăn. (ảnh: internet)

Một số nguyên tắc khi thiết kế vách ngăn văn phòng: thiết kế có lối đi hợp lý, cần sự tổng thể quy mô, tránh sự riêng rẻ làm mất đi giá trị thẩm mỹ chung.

3. Tham khảo ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên. (ảnh: internet)

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại tông màu đỏ cá tính. (ảnh: internet)

 

NƠI BÁN TỦ VĂN PHÒNG

 

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại không gian mở với vách ngăn. (ảnh: internet)

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại phong cách đơn giản, sang trọng. (ảnh: internet)

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại kết hợp nhiều không gian làm việc. (ảnh: internet)

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại tận dụng ánh sáng tự nhiên. (ảnh: internet)

thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại không gian khép kín với đèn trang trí đẹp. (ảnh: internet)

4. Lời kết:

Trên đây là lời khuyên của chuyên gia khi thiết kế nội thất văn phòng hiện đại. Để đạt được hiệu quả thi công tốt nhất, bạn nên tham khảo thêm sự tư vấn của các công ty nội thất uy tín, có sản phẩm chất lượng và chế độ bảo hành tốt nhé. 

Ghé thăm NoithatXHome.vn để chọn cho mình những mẫu đồ nội thất ưng ý nhất và học hỏi thêm kinh nghiệm thiết kế nội thất đẹp bạn nhé!

Thu Hà – Tổng hợp internet


45 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,