Phòng khách không chỉ là nơi bạn tiếp đón những vị khách đến thăm nhà, mà còn là không gian sinh hoạt và sum họp của toàn bộ gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế, [...]

Phòng khách không chỉ là nơi bạn tiếp đón những vị khách đến thăm nhà, mà còn là không gian sinh hoạt và sum họp của toàn bộ gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế, gia chủ cần quan tâm chăm sóc không gian phòng khách sao cho đẹp, và quan trọng là phong thủy phòng khách phải đem đến may mắn, phát tài phát lộc cho gia chủ.

1. Tầm quan trọng của việc bài trí phong thủy phòng khách chuẩn

Theo các chuyên gia phong thủy, phong thủy phòng khách có ảnh hưởng trực tiếp đến vận thế của gia đình cũng như mối quan hệ của các thành viên trong nhà. Việc bố trí không gian phòng khách hợp phong thủy có thể giúp mọi người hòa thuận, yêu thương nhau hơn, gia đình hạnh phúc viên mãn. Ngoài ra, vì là nơi dùng để tiếp đãi khách nên phong thủy phòng khách còn có thể ảnh hưởng lên là sự nghiệp của gia chủ. Hầu hết những ai làm ăn kinh doanh lớn đều sẽ quan tâm đến vấn đề này.

phong thủy phòng khách

Phong thủy phòng khách có nhiều ý nghĩa

Đối với sự nghiệp, những vật phẩm thuộc hành Thủy sẽ có tác động rất lớn, chính vì vậy, khi thiết kế phong thủy phòng khách, tốt nhất gia chủ nên bày các vật dụng mang yếu tố Thủy như bể cá, tranh sơn thủy… Những vật dụng màu đen như đá tụ ngọc hoặc đá núi lửa cũng giúp tăng cường vận khí rất tốt.

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

2. Cách bố trí phong thủy phòng khách cho gia chủ phát tài phát lộc

2.1. Vị trí phòng khách

Vì là không gian chung, là nơi sinh hoạt của cả gia đình nên các chuyên gia khuyên gia chủ nên đặt phòng khách ở vị trí trung tâm của căn nhà. Hơn nữa, đây cũng là nơi dễ lưu thông khí tốt cũng như tích tụ khí xấu. Do đó, tốt nhất nên đặt vị trí phòng khách ở phía trước của các phòng khác và nằm ngay ở gần cửa chính vào nhà để sinh khí dễ vào nhà.

phong thủy phòng khách

Phòng khách nên được đặt ở vị trí trung tâm của căn nhà

Ngoài ra, chuyên gia phong thủy phòng khách cũng cho rằng nên thiết kế phòng hình vuông hoặc hình chữ nhật sẽ tốt hơn. Nếu không gian có những vị trí không đẹp, bị lồi lõm thì có thể sử dụng tủ trang trí, vách ngăn,… để che chắn. 

2.2. Bố trí nội thất, phụ kiện

Để có thể bài trí được phong thủy phòng khách thu hút tài lộc, bạn hãy đặc biệt lưu tâm đến việc sắp xếp các món nội thất chính trong phòng, điển hình là bộ bàn ghế sofa. Theo chuyên gia, nếu ngôi nhà có mặt tiền hướng Đông, ghế sofa nên đặt ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng khách. Còn đối với ngôi nhà hướng Tây, sofa nên đặt ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng khách.

Ngoài ra, chuyên gia phong thủy phòng khách cũng khuyên gia chủ nên chọn một bộ bàn ghế sofa hoàn chỉnh, điều này giúp tạo nên sự hài hòa cũng như nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian. 

phong thủy phòng khách

Bài trí bộ bàn ghế sofa chuẩn phong thủy

Ngoài bộ bàn ghế sofa, kệ tivi cũng cần được bài trí cho đúng phong thủy phòng khách. Kệ tivi cần được đặt đối diện và có chiều cao phù hợp với mắt người ngồi. Hai bên có thể sử dụng thêm tủ kệ trang trí vừa để làm đẹp cho không gian vừa che đi những khuyết điểm của căn phòng nếu có. Đồ đạc xung quanh có thể không cần quá cầu kỳ, sang trọng nhưng cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và cần được vệ sinh thường xuyên để tránh tích tụ bụi bẩn và tụ khí xấu.

phong thủy phòng khách

Đồ đạc xung quanh cần được bài trí gọn gàng, sạch sẽ

Ngoài ra, chuyên gia phong thủy khuyên các gia đình nên sử dụng và đặt trong phòng một vài chậu cây nhỏ hoặc một số vật phẩm phong thủy phòng khách như tượng Phật, tượng Phúc – Lộc – Thọ, lục bình,… Cây cảnh không chỉ có tác dụng lọc sạch không khí mà còn được đánh giá là rất tốt cho phong thủy nhà ở nói chung và phòn thủy phòng khách nói riêng. Bạn có thể tham khảo các loại cây xanh phong thủy hợp mệnh của mình ở phần bên dưới. 

2.3. Bố trí phong thủy phòng khách có bàn thờ

Hiện nay, việc sử dụng một không gian nhỏ của phòng khách để làm phòng thờ được nhiều gia đình lựa chọn vì đây như là một giải pháp giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả. Tuy nhiên, vì phòng thờ là nơi linh thiêng, cần sự yên tĩnh và thanh tịnh nên việc bài trí phong thủy phòng khách có bàn thờ gia chủ cần đặc biệt quan tâm và tìm hiểu kỹ. 

phong thủy phòng khách

Phong thủy phòng khách có ban thờ

Một số lưu ý bài trí phong thủy phòng khách kiêm phòng thờ:

  • Lựa chọn những vị trí yên tĩnh, trang trọng nhất để bài trí bàn thờ
  • Theo chuyên gia phong thủy phòng khách, bàn thờ nên hướng ra ngoài và không được đối diện trực tiếp với cửa chính
  • Tốt nhất nên sử dụng vách ngăn phòng, màn che hoặc bình phong để che bàn thờ, tạo sự thanh tịnh
  • Tuyệt đối tránh đặt bàn thờ ở dưới nhà vệ sinh, cạnh phòng vui chơi của trẻ vì đây là những nơi ồn ào, không được sạch sẽ, tôn nghiêm
  • Lưu ý lựa chọn kích thước bàn thờ phù hợp với kích thước phòng khách

3. Loại cây xanh phong thủy hợp mệnh gia chủ

Sức khỏe là yếu tố quan trọng mà bất cứ ai cũng phải quan tâm, muốn phong thủy phòng khách có tác động tốt lên sức khỏe, gia chủ nên bày một chút cây xanh trong phòng. Cây xanh có tác dụng rất tích cực lên sức khỏe cũng như tuổi thọ của các thành viên trong nhà. Và ngoài lựa chọn cây cảnh theo sở thích, bạn cũng cần chọn những mẫu cây phù hợp với bản mệnh của mình để có thể thu hút tài lộc, may mắn.

3.1. Cây phong thủy mệnh Kim

Theo chuyên gia phong thủy phòng khách, người mệnh Kim nên chọn những loại cây cảnh có màu trắng hoặc ánh kim, nâu hoặc vàng, tránh những loại cây có màu đỏ, hồng, cam, tím, xanh dương. Những loại cây phong thủy hợp mệnh Kim là cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi (cây Dây Nhện), cây Ngọc Ngân, cây Lan Ý, Sen Đá nâu, Trầu Bà vàng,…

phong thủy phòng khách

Cây cảnh phong thủy phòng khách mệnh Kim

 

3.2. Cây phong thủy mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc nên lựa chọn đặt ở phòng khách những mẫu cây có màu xanh vì đây là màu của bản mệnh. Ngoài ra, một số loại cây có màu xanh dương hoặc đen thuộc mệnh Thủy cũng rất phù hợp. Điển hình như cây  cây Ngọc Bích, cây Tùng La Hán, cây Cau Tiểu Trâm, cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, cây Vạn Niên Thanh, cây Ngũ Gia Bì, cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Thường Xuân,…

phong thủy phòng khách

Cây cảnh phong thủy phòng khách mệnh Mộc

3.3. Cây phong thủy mệnh Thủy

Theo chuyên gia phong thủy phòng khách, cây cảnh của người mệnh Thủy nên có màu trắng, xanh dương hoặc đen. Cùng với đó, gia chủ mệnh Thủy nên tránh các loại cây xanh có màu nâu, vàng. Một số loại cây phong thủy hợp mệnh Thủy mà chuyên gia khuyên nên đặt trong phòng là cây Lan Ý, cây Ngọc Ngân, cây Dây Nhện, cây Lộc Nhung, cây Sung, cây Vạn Tuế, cây Thiên Lâm, Hoa Lan trắng,…

phong thủy phòng khách

Cây cảnh phong thủy phòng khách mệnh Thủy

 

NƠI BÁN CÂY CẢNH GIẢ

 

3.4. Cây phong thủy mệnh Hỏa

Những gia chủ mang mệnh Hỏa sẽ phù hợp nhất với những loại cây cảnh phong thủy phòng khách có màu đỏ, hồng, cam, tím và cây có màu xanh toàn thân. Gia chủ mệnh này cũng nên chú ý không nên chọn các loại cây có màu xanh dương, đen, nâu hoặc vàng. Chuyên gia phong thủy phòng khách gợi ý loại cây hợp mệnh Hỏa là cây Hoa Trạng Nguyên, cây Trầu bà Đế Vương, cây Phú Quý, cây Hồng Môn, cây Phong Lộc Hoa đỏ, cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Trúc cảnh, cây Thường Xuân,…

phong thủy phòng khách

Cây cảnh phong thủy phòng khách mệnh Hỏa

3.5. Cây phong thủy mệnh Thổ

Màu bản mệnh của những gia chủ mệnh thổ là màu vàng, nâu, ghi. Những màu tương sinh cũng rất tốt là màu đỏ, hồng, cam tím. Vì thế nên gia chủ mệnh Thổ nên lựa chọn những mẫu cây cảnh phong thủy mang những màu này để bài trí trong phòng khách. Ngoài ra, người mệnh Thổ cần lưu ý tránh những cây có màu trắng hoặc chỉ có xanh lá cây. Những mẫu cây chuyên gia phong thủy khuyến kích nên lựa chọn là cây Lưỡi Hổ, cây Vạn Niên Thanh Vàng, cây Trầu Bà vàng, Sen Đá Nâu, hoa Đồng Tiền, cây Hoa Giấy đỏ, cây Hoa Trạng Nguyên, Hoa Sứ Thái đỏ, cây Sống đời hoa đỏ, cây Phú Quý, cây Vạn Lộc…

phong thủy phòng khách

Cây cảnh phong thủy phòng khách mệnh Thổ

Xem thêm bài viết:

4. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp nội thất nhà ở chất lượng, thiết kế đẹp, sang trọng

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp nội thất nhà ở uy tín thì NoithatXHome.vn chính là lựa chọn hàng đầu. Bởi, các sản phẩm nội thất tại đây được khách hàng đánh giá là có độ bền vô cùng cao, chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt. Không chỉ thế, nội thất nhà ở NoithatXHome.vn còn có mẫu mã vô cùng đa dạng, từ đó đem đến cho khách hàng rất nhiều lựa chọn tuyệt vời. 

phong thủy phòng khách

Mẫu bàn trà phòng khách sang trọng tại NoithatXHome.vn

5. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn đã cùng bạn tìm hiểu về cách bố trí phong thủy phòng khách cho gia chủ phát tài phát lộc. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và có thể bài trí được cho gia đình mình một không gian phù hợp. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


188 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,