Gỗ xoan đào là một loại gỗ tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nội thất hiện nay. Đặc biệt, các mẫu kệ tivi từ loại gỗ này đang được rất nhiều gia đình Việt ưa [...]

Gỗ xoan đào là một loại gỗ tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nội thất hiện nay. Đặc biệt, các mẫu kệ tivi từ loại gỗ này đang được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Vậy theo bạn, kích thước kệ tivi gỗ xoan đào như thế nào thì phù hợp với phòng khách hiện nay?

1. Đặc điểm của kệ tivi gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào được cho là một loại gỗ quý có chất lượng tốt và màu sắc đẹp. Đây là loại cây gỗ có thể trồng và sinh sôi tốt ở một số nước châu Á có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Đây là loại gỗ có giá trị kinh tế cao, chất gỗ cứng, vân gỗ đẹp. Nó có thể tạo ra các kệ tivi có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chịu nén và chống ẩm tốt. Chính vì vậy, một chiếc kệ tivi từ gỗ xoan đào vì thế mà thường có giá tương đối cao.

 kích thước kệ tivi gỗ xoan đào

Kệ tivi gỗ xoan đào bền và đẹp

2. Các kích thước kệ tivi gỗ xoan đào phổ biến

Hiện nay, các kích thước kệ tivi gỗ xoan đào được sản xuất khá phổ biến là loại dài 1m, 1m6, 1m8, 2m và 2m2. Vậy mỗi loại kệ kích thước này có đặc điểm gì?

2.1. Kệ tivi xoan đào 1m

Với những gia đình sống trong các căn hộ chung cư, nhà tập thể có diện tích khiêm tốn thì đây chính là chiếc kệ tivi phù hợp nhất. Chiều dài 1m đủ để cho chúng ta sử dụng làm nơi để tivi, lại khá phù hợp với không gian và không hề mất đi giá trị thẩm mỹ. Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, đồng thời giá thành để mua một chiếc kệ 1m cũng rẻ hơn so với những kích thước khác.

kích thước kệ tivi gõ xoan đào

Kệ tivi gỗ xoan đào nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện ích

2.2. Kệ tivi xoan đào 1m6

Đây là kích thước kệ tivi gỗ xoan đào khá lớn, nên nó có sự khác biệt so với loại kệ 1m. Chiếc kệ tivi xoan đào 1m6 với chiều dài đã tương đối lớn nên sẽ phù hợp với không gian rộng rãi. Nếu sử dụng chiếc kệ tivi 1m6 đặt trong một phòng khách nhỏ hẹp thì cảm giác chật chội, bí bách sẽ là điều đầu tiên nó mang lại.  

kích thước kệ tivi gỗ xoan đào

Kệ tivi gỗ xoan đào 1m6 dành cho không gian rộng và vừa phải

 

NƠI BÁN KỆ TIVI

 

2.3. Kệ tivi xoan đào 1m8

Tuy chỉ dài hơn 20cm so với kệ 1m6 nhưng chiếc kệ tivi xoan đào 1m8 đã thực sự rất lớn. Chính vì vậy, đây là kích thước kệ tivi gỗ xoan đào dành cho những không gian nhà ở, phòng khách hay phòng ngủ lớn và rộng rãi. Vì kệ 1m8 lớn hơn nên tính tiện dụng cũng nhiều hơn. Ví dụ như thiết kế nhiều ngăn chứa đồ với sức chứa lớn hơn. 

 kích thước kệ tivi gỗ xoan đào

Kệ tivi gỗ xoan đào 1m8 sang trọng dành cho những không gian lớn

2.4. Kệ tivi xoan đào 2m, 2m2

Đây có lẽ là kích thước kệ tivi gỗ xoan đào lớn nhất. Vì thế mà người ta thường khá đầu tư vào các chi tiết chạm trổ, các tính năng tiện dụng,… Chiếc kệ tivi “siêu” lớn này chỉ thích hợp cho những căn phòng khách hay phòng ngủ rộng rãi và sang trọng. Nó có thể làm không gian trở nên nổi bật hơn với độ lớn, vẻ đẹp thời thượng và quý phái của mình.

kích thước kệ tivi gỗ xoan đào

Kệ tivi gỗ xoan đào 2m trở lên rộng và sang trọng

3. Mẫu kệ tivi gỗ xoan đào đẹp

Gỗ xoan đào là một loại gỗ chất lượng, có thể tạo ra nhiều sản phẩm nội thất chất lượng theo nhiều phong cách khác nhau. Ngày nay, người ta đã tạo ra nhiều mẫu kệ tivi gỗ xoan đào theo nhiều phong cách khác nhau.

3.1. Kệ tivi phong cách cổ điển

Gỗ xoan đào là chất liệu gỗ tự nhiên nên việc chạm trổ hoa văn khá dễ dàng. Chính vì vậy, một trong những phong cách đầu tiên mà kệ tivi gỗ xoan đào có thể tạo nên chính là phong cách cổ điển. Trong đó, phần hoa văn khá được đầu tư với những đường nét mềm mại, mang đến cảm giác tươi mới. Vì phong cách cổ điển mang đến sự sang trọng nên chúng ta thường thấy kích thước kệ tivi gỗ xoan đào khá to để tôn lên vẻ đẹp thời thượng ấy.

kích thước kệ tivi gỗ xoan đào

Kệ tivi xoan đào theo phong cách cổ điển sang trọng

 

3.2. Kệ tivi phong cách hiện đại

Các mẫu kệ tivi gỗ xoan đào theo phong cách hiện đại thường có kiểu dáng khá ấn tượng và bắt mắt. Các thiết kế mang đến tính tiện dụng cao. Ví dụ như kiểu kệ tivi kết hợp với tủ đựng đồ, tủ rượu hay giá sách,… Vì các gia đình hiện nay có xu hướng ưa chuộng các thiết kế mới nên chúng ta sẽ thấy các kích thước kệ tivi gỗ xoan đào đa dạng hơn từ nhỏ gọn đến cỡ lớn. 

kích thước kệ tivi gỗ xoan đào

Mẫu kệ tivi từ gỗ xoan đào mang phong cách hiện đại

3.3. Kệ tivi phong cách tối giản

Các thiết kế kệ tivi phong cách tối giản là sự lựa chọn dành cho những gia đình có lối sống đơn giản. Những mẫu sản phẩm này không có những hoa văn cầu kỳ hay các đường nét uốn lượn mềm mại mà chỉ là những đường nét dứt khoát, khỏe khoắn. Tuy đơn giản về hình thức bên ngoài nhưng nó vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng sử dụng tiện nghi cho gia đình bạn. Kích thước kệ tivi gỗ xoan đào theo phong cách này cũng khá nhiều loại để người tiêu dùng có thể chọn được sản phẩm phù hợp với từng không gian nhà.

kích thước kệ tivi gỗ xoan đào

Chiếc kệ tivi xoan đào thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ chức năng

3.4. Kệ tivi phong cách độc đáo

Kệ tivi gỗ xoan đào phong cách độc đáo là những thiết kế có kiểu dáng mới lạ. Ví dụ như thiết kế kệ kiểu thuyền vô cùng khác lạ nhưng lại hấp dẫn dưới đây. Chúng ta có thể thấy thiết kế này mang đầy đủ nét đẹp cổ điển và hiện đại. Sự kết hợp giữa những đường nét thẳng và mềm mại tạo nên một chiếc kệ đẹp, thời thượng và mang tới hơi thở mới cho không gian nhà bạn.

kích thước kệ tivi gỗ xoan đào

Kệ tivi gỗ xoan đào độc đáo hình thuyền

4. Làm thế nào để xác định kích thước kệ tivi phù hợp?

Việc xác định kích thước kệ tivi phù hợp với căn nhà được coi là một trong những điều vô cùng quan trọng. Bởi như chúng ta đều biết thì sản phẩm nội thất chỉ phát huy hết vẻ đẹp của nó được đặt trong bối cảnh, không gian phù hợp nhất. Nếu một  chiếc kệ tivi có kích thước nhỏ mà đặt trong không gian lớn hay kệ lớn đặt trong căn phòng nhỏ thì đó là một sự “kệch cỡm” làm mất đi giá trị thẩm mỹ mà chúng ta mong muốn. 

kích thước kệ tivi gỗ xoan đào

Hãy đo kích thước căn phòng trước khi ước lượng và xác định kích thước kệ tivi

Kích thước kệ tivi gỗ xoan đào có nhiều loại nhưng làm thế nào để có thể chọn được chiếc kệ phù hợp nhất với căn phòng? Vậy thì chúng ta nên đo diện tích không gian muốn đặt kệ tivi, tính toán và ước lượng chiều dài, chiều rộng và chiều cao phù hợp. Sau đó, bạn sẽ tính đến các kiểu dáng thiết kế thích hợp nhất. Vì gỗ xoan đào là chất gỗ tốt, màu sắc không có nhiều nên điều chúng ta quan tâm sự phù hợp của chiếc kệ tivi chính là kích thước của sản phẩm.

5. Đặc điểm kệ tivi gỗ đẹp tại NoithatXHome.vn

Kệ tivi là một trong những sản phẩm nổi bật tại NoithatXHome.vn. Đây là nội thất nhà ở có mẫu mã đa dạng và luôn được cập nhật thường xuyên những xu hướng mới nhất. Tại NoithatXHome.vn, bạn có thể lựa chọn kệ tivi từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Màu sắc trẻ trung, hiện đại, thiết kế đa năng hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng. 

kích thước kệ tivi gỗ xoan đào

Kệ tivi tại NoithatXHome.vn đẹp, màu sắc và thiết kế đa dạng

6. Lời kết

Kệ tivi gỗ xoan đào là một sản phẩm đang ngày càng được các gia đình Việt ưa chuộng. Có thể nói, đây là một loại kệ tivi mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Trên đây là tổng hợp các kích thước kệ tivi gỗ xoan đào phù hợp với phòng khách của các gia đình hiện nay. Bạn đã chọn được chiếc kệ nào dành cho gia đình mình chưa?


53 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,