4.0 là thời đại của công việc, sự bận rộn vì vậy mà chúng ta đa số đều phải mang công việc về nhà. Do đó, việc bài trí một căn phòng làm việc tại nhà đẹp mắt, khoa [...]

4.0 là thời đại của công việc, sự bận rộn vì vậy mà chúng ta đa số đều phải mang công việc về nhà. Do đó, việc bài trí một căn phòng làm việc tại nhà đẹp mắt, khoa học là điều vô cùng cần thiết vì nó có thể giúp chúng ta có những phút giây thoải mái, không gò bó như ở chốn công sở. Và để tạo được cho mình không gian ấn tượng, hãy tham khảo ngay 5 ý tưởng dưới đây nhé.

1. Tầm quan trọng của không gian làm việc phù hợp

Một căn phòng làm việc tại nhà đẹp, hài hòa thực sự đem đến rất nhiều lợi ích to lớn ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu suất làm việc của mỗi người. Khi nội thất, phụ kiện, đồ đạc trong phòng được sắp xếp khoa học chúng ta có thể tiết kiệm được tối đa thời gian tìm kiếm thứ cần thiết, mọi vấn đề được giải quyết nhanh chóng, từ đó năng suất làm việc cũng tăng cao đáng kể.

phòng làm việc tại nhà

Phòng làm việc tại nhà đẹp, khoa học giúp ta nâng cao hiệu suất làm việc

Không chỉ thế, một căn phòng sạch sẽ, gọn gàng, đồ đạc được bài trí đẹp mắt còn giúp khơi gợi nguồn cảm hứng, sáng tạo và giảm bớt áp lực trong công việc. Vì thế, nếu bạn là người bận rộn, cần làm việc ngay cả khi tan ca thì hãy tạo cho mình một không gian, một căn phòng làm việc tại nhà phù hợp nhé.

 

NƠI BÁN BÀN LÀM VIỆC

 

2. 5 ý tưởng sắp xếp, trang trí phòng làm việc tại nhà siêu ấn tượng

2.1. Giữ mọi thứ gọn gàng, sạch sẽ

Giữ cho phòng làm việc tại nhà luôn ngăn nắp, sạch sẽ là một trong những yếu tố tiên quyết để có thể có được không gian đẹp mắt, thoải mái. Nội thất và đồ đạc bên trong có thể đơn giản và không quá cầu kỳ, sang trọng nhưng cần phải được sắp xếp một cách ngăn nắp. Phòng làm việc tại nhà nên được dọn dẹp định kỳ để giữ được không khí trong lành, như thế mới tạo được cho chúng ta sự thoải mái và hứng thú làm việc.

phòng làm việc tại nhà

Phòng làm việc tại nhà phải sạch sẽ và được sắp xếp ngăn nắp

2.2. Lựa chọn bàn làm việc phù hợp

Bàn làm việc là món nội thất không thể nào thiếu trong phòng làm việc tại nhà. Đây sẽ là “người đồng hành” cùng bạn trong suốt quá trình làm việc, học tập. Do đó, để có thể thiết kế phòng làm việc cá nhân đẹp và khoa học, trước tiên cần phải lưu ý đến vấn đề lựa chọn bàn làm việc phù hợp.

phòng làm việc tại nhà

Mẫu bàn làm việc gỗ công nghiệp màu trắng trang nhã

Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều mẫu mã bàn làm việc với nhiều thiết kế, kiểu dáng, màu sắc, công năng sử dụng riêng biệt. Nếu bạn muốn sở hữu một mẫu bàn có độ bền cao, thiết kế sang trọng thì có thể lựa chọn những mẫu làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp. Ngoài ra, bàn làm việc chân sắt giá rẻ cũng được khá nhiều người lựa chọn vì có thể tiết kiệm được chi phí đáng kể, độ bền không quá cao nhưng khá ổn. 

phòng làm việc tại nhà

Mẫu bàn làm việc đa năng có giá sách, tủ đồ tiện lợi

Hiện nay người dùng đa số đều có xu hướng lựa chọn những mẫu bàn làm việc đa năng, bàn làm việc thông minh cho phòng làm việc tại nhà. Vì chúng không chỉ có nhiệm vụ là một chiếc bàn làm việc mà còn được tích hợp nhiều tiện ích khác. Từ đó giúp hỗ trợ thêm cho công việc và cuộc sống của người dùng.  

2.3. Sử dụng nội thất thông minh

Ngoài bàn làm việc thông minh thì việc sử dụng các loại nội thất phòng làm việc tại nhà thông minh khác cũng là một cách tuyệt vời để tạo nên không gian khoa học, tiện nghi. Nếu bạn là người có nhiều sách vở, tài liệu cần lưu trữ thì có thể lựa chọn thêm các mẫu kệ sách xoay, tủ sách cửa trượt, kệ sách gấp gọn,.. Đây đều là những loại kệ có khả năng giúp bạn tiết kiệm diện tích và quan trọng nhất là có khả năng sắp xếp gọn gàng đồ đạc, giúp cho phòng làm việc tại nhà của bạn thêm khoa học, ngăn nắp.

phòng làm việc tại nhà

Mẫu kệ sách xoay thông minh cho phòng làm việc tại nhà

2.4. Sử dụng thêm phụ kiện độc đáo

Như đã nói ở trên, một không gian phòng làm việc tại nhà đẹp sẽ cho chúng ta thêm nhiều nguồn cảm hứng tuyệt vời, sự sáng tạo cùng những ý tưởng mới mẻ. Do đó, ngoài tính tiện nghi chúng ta cũng cần chú ý đến việc trang trí văn phòng làm việc nhỏ tại nhà. Có một cách rất hay để biến không gian nhàm chán trở nên ấn tượng hơn đó là sử dụng thêm một số phụ kiện độc đáo. 

phòng làm việc tại nhà

Sử dụng thêm phụ kiện độc đáo cho phòng làm việc tại nhà

Bạn có thể treo thêm một số bức trang nghệ thuật lên tường, đặt trên bàn nếu mặt bàn rộng rãi. Trên bàn làm việc, kệ giá sách, cửa sổ cũng có thể đặt thêm một vài chậu cây, lọ hoa. Để không gian thêm sáng, bạn cũng có thể lựa chọn treo thêm đèn chùm hoặc một số mẫu đèn decor đẹp, hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đèn đa dạng. Nếu muốn không gian phòng làm việc tại nhà trở nên sang chảnh hơn, hãy thử đặt một vài bức tượng bằng vàng, bạc hoặc đồng, bình gốm, bình thủy tinh nhé.

2.5. Đặt thêm vật phẩm phong thủy

Từ lâu, việc sử dụng vật phẩm phong thủy đặt trong phòng làm việc tại nhà đã được các chuyên gia phong thủy khuyến khích nên làm. Bởi, sự xuất hiện của những vật phẩm này có thể giúp gia chủ thêm tỉnh táo, sáng suốt, gặp thêm nhiều may mắn trong công việc, sự nghiệp được thuận lợi hơn. Một số vật phẩm phong thủy được lựa chọn nhiều để dùng trong phòng làm việc tại nhà là cây phong thủy, tượng linh vật, quả cầu phong thủy,… Bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn vật phẩm phù hợp với bản mệnh của mình nhé.

phòng làm việc tại nhà

Cây phong thủy để bàn trong phòng làm việc tại nhà

 

3. Một số yêu cầu để có được phòng làm việc tại nhà ấn tượng

3.1. Ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cần đặc biệt lưu ý khi thiết kế và bài trí phòng làm việc tại nhà. Bởi vì ánh sáng không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ làm việc mà còn tác động đến tâm trạng chúng ta cũng như quyết định nhiều đến thẩm mỹ của cả căn phòng. 

phòng làm việc tại nhà

Mẫu đèn để bàn kiêm đèn decor sang trọng

Để tổng thể sang hơn, bạn có thể lựa chọn những bộ đèn trang trí có thiết kế đồng nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu đèn bàn có thiết kế đẹp mắt để kiêm luôn đèn decor ấn tượng. Đèn xung quanh có thể là ánh sáng trắng nhưng đèn làm việc hãy ưu tiên chọn ánh sáng vàng để không bị ảnh hưởng đến thị lực khi sử dụng trong thời gian dài nhé.

3.2. Màu sắc

Ngoài ánh sáng thì màu sắc cũng có tác động rất nhiều đến tâm trạng người dùng và phong cách tổng thể của phòng làm việc tại nhà. Theo các nghiên cứu, màu cam và đỏ đậm có thể kích thích sự sáng tạo, màu vàng giúp con người tập trung hơn, màu trắng và xám đem đến sự thư giãn,.. Những tông màu sáng sẽ giúp phòng làm việc tại nhà thêm thông thoáng, rộng rãi. 

Thông thường, người dùng có thể tùy ý lựa chọn màu sắc chủ đạo cho không gian của mình. Tuy nhiên, tất cả cần phải hài hòa với nhau để tạo nên tổng thể đẹp mắt.

phòng làm việc tại nhà

Màu sắc trong phòng làm việc tại nhà cần hài hòa, thống nhất

4. Một số mẫu thiết kế phòng làm việc tại nhà đẹp

Cùng tham khảo một số mẫu thiết kế phòng làm việc tại nhà đẹp, ấn tượng, được nhiều người yêu thích dưới đây nhé.

phòng làm việc tại nhà

Mẫu thiết kế phòng làm việc tại nhà cổ điển, sang trọng

phòng làm việc tại nhà

Mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân trẻ trung, tươi sáng có cây xanh

 

NƠI BÁN CÂY CẢNH

 

phòng làm việc tại nhà

Mẫu thiết kế phòng làm việc tại nhà đơn giản, thông thoáng

phòng làm việc tại nhà

Mẫu thiết kế phòng làm việc tại nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên

5. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp các mẫu nội thất phòng làm việc đẹp, chất lượng

Bạn đang muốn bài trí cho mình một không gian phòng làm việc tại nhà nhưng lại chưa chọn mua được nội thất bên trong? Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán nội thất phòng làm việc uy tín? NoithatXHome.vn có thể giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề này. Bởi vì tại đây luôn có rất nhiều mẫu nội thất văn phòng chất lượng, độ bền cao, thiết kế đẹp mắt, mẫu mã đa dạng. Hãy ghé ngay trang web của NoithatXHome.vn để tham khảo và sở hữu ngay những sản phẩm thật ưng ý nhé.

phòng làm việc tại nhà

Mẫu bàn làm việc đa năng tiện nghi tại NoithatXHome.vn

6. Lời kết

Trên đây là 5 ý tưởng sắp xếp, trang trí phòng làm việc tại nhà siêu ấn tượng mà NoithatXHome.vn vừa gợi ý cho bạn. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và có thể tự tay bài trí cho mình không gian làm việc ưng ý cũng như lựa chọn được những sản phẩm nội thất chất lượng. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


102 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,