Đá tự nhiên trong thiết kế nội thất được coi là một vật trang trí sang trọng trong nhà, nhưng bây giờ nó được phổ biến hơn trong các không gian nội thất.

Với sự hiện diện của đá tự nhiên trong nhà góp phần tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Và cũng dần dần thay thế các vật liệu truyền thống trước đây như nhôm, thủy tinh, thép không gỉ,....
Bạn có thể sử dụng đá tự nhiên để trang trí bất kì phòng nào, từ phòng khách đến phòng bếp, phòng ngủ hay phòng tắm. Chỉ cần khéo léo thay đổi phong cách cho mỗi không gian với đá tự nhiên sẽ mang lại một không gian sống hoàn hảo.

Trước đây chúng ta thường sử dụng gạch men cho phòng tắm nhưng thời gian gần đây, chúng ta thay thế bằng đá tự nhiên. Ưu điểm của đá tự nhiên là bề mặt sáng bóng, dễ dàng hơn để làm sạch nhà vệ sinh và rất hiệu quả trong việc chống thấm. Trong phòng tắm, bạn có thể sử dụng các loại đá tự nhiên ở các vị trí như: sàn, chậu rửa mặt... sẽ mang đến một vẻ đẹp tự nhiên và hiện đại, cho phòng tắm của bạn một không gian thư giãn tuyệt vời nhất.

 

Ngoài ra, đá tự nhiên cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho nhà bếp. Tuy nhiên, nhà bếp là nơi để nấu nướng nên khi dùng đá tự nhiên thì cần phải kỹ lưỡng trong khâu chọn nguyên liệu và chất lượng đá. Thiết kế nội thất maket gợi ý cho bạn 2 loại đá tự nhiên thích hợp cho sử dụng trong nhà bếp là đá granit và đá bazan. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn các loại đá tối màu để không bị lộ các bụi bẩn trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, nhiều người cũng thích dùng đá tự nhiên làm sàn thay thế cho gạch lát truyền thống. Ưu điểm của sàn đá tự nhiên: có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, dễ dàng để làm sạch, mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà. Đá tự nhiên lát thường thích hợp cho không gian rộng lớn để giúp tạo điểm nhấn hiệu quả nhất. đá lát nền, bạn nên chọn loại bóng mịn sẽ càng làm tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà bạn. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên làm sạch và bảo trì thường xuyên để giữ cho vẻ đẹp và sang trọng của đá tự nhiên được bền màu hơn.

Không chỉ trong thiết kế nội thất nhà mà đá tự nhiên cũng được sử dụng khá phổ biến để làm đẹp ngoại thất. Dùng đá tự nhiên thiết kế sân vườn bạn có thể thực hiện có các hạng mục như: lát sân, tạo lối đi,…chúng sẽ giúp vẽ nên một bức tranh phong cảnh rất hữu tình, là nơi để bạn có thể thư giãn và ngắm cảnh sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.