Nếu diện tích căn nhà của bạn là có giới hạn dẫn đến việc bạn phải thu nhỏ diện tích phòng tắm thì những ý tưởng mới lạ với kiểu phòng tắm dài và hẹp là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Sở hữu phòng tắm nhỏ với đặc điểm là dài và hẹp thì việc cơi nới không gian bằng việc sử dụng màu sắc làm tăng ảo giác khiến người sử dụng cảm thấy căn phòng rộng rãi hơn. Màu sắc được sử dụng không chỉ là màu của tường mà còn đến từ các thiết kế nội thất của phòng tắm. Bạn có thể sử dụng những gam màu sáng như trắng để tạo ảo giác cho căn phòng rộng hơn và sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất đây là hai yếu tố giúp bạn có phòng tắm rộng hơn so với diện tích của nó.

Nhưng nếu bạn sử dụng trắng toàn bộ cho nội thất căn phòng thì căn phòng tắm của bạn sẽ thật nhàm chán, dưới đây là một số cách để bạn có một nhà tắm đẹp và cá tính cho phòng tắm dài và hẹp.

Thiết kế đơn giản và đẹp với những không gian phòng tắm hẹp và dài

Các nguyên tắc cơ bản

Làm phòng tắm hẹp trông có vẻ rộng hơn, trước hết bằng cách thiết kế hoặc chọn các thiết bị nhỏ gọn, không chiếm chỗ. Không tham lam sử dụng những chiếc bồn rửa mặt "hoành tráng" với các bàn trang điểm uốn lượn cầu kỳ, hãy thay bằng những chiếc bồn rửa có kích thước minimum. Tường sử dụng màu sắc trung hoà, làm nền cho những hoa văn dương xỉ của rèm tắm và bức tranh tường.

Nội thất với tường mầu vàng làm nền cho những hoa văn dương xỉ của rèm tắm và bức tranh tường

Bích hoạ trong phòng tắm

Buồng tắm nhỏ xinh này trông càng tươi mới khi phủ lên màu sơn vàng rực rỡ. Một khung rèm cửa trắng viền ca rô màu xanh lục làm mềm những góc cạnh của bồn tắm. Cuối cùng, những con vật ngộ nghĩnh chốn rừng sâu được vẽ lên tường sẽ cho một cái nhìn sống động làm tụi trẻ mê mẩn.

Bích họa trong phòng tắm

Nhỏ nhưng thanh lịch

Hãy thu hẹp tiêu điểm trang trí khi thiết kế một không gian nhỏ. Lấy một điểm nhấn trang trí chính làm chủ đạo (trong trường hợp này là hoa văn rèm cửa vòi sen) rồi lặp lại trên tường, sàn nhà và các phụ kiện khác. Cuối cùng, nhấn mạnh bất ngờ bằng một chiếc bình sứ trắng xanh nổi bật!

Tạo điểm nhấn cho phòng tắm bằng những tông mầu tương phản

Màu đỏ nâu quyến rũ

Không nhất thiết phải sơn màu nhạt cho phòng hẹp. Ba lớp sơn đỏ cho màu trắng trước kia làm cho căn phòng tắm này thêm cá tính. Ngoài ra, một phiên bản tranh khung mạ vàng thanh lịch đồng màu với khung chiếc gương to, cùng những đồ sứ kiểu Trung Hoa làm cho phòng tắm thêm thanh nhã và hoàn hảo.

Mầu nâu đỏ quyến rũ

Những điểm nhấn nổi bật

Để có thể có một phòng tắm ngon lành trên một ngân quỹ hạn chế, hãy chọn những tiêu điểm chính để 'đầu tư". Có thể thiết kế và trang trí thêm bằng cách treo một bức tranh đầy màu sắc, một cái gương rộng và đẹp, thay đèn tường cũ bằng một chiếc mới hình dáng bắt mắt, nhấn mạnh các tay nắm cửa tủ... là những cách tốt để refresh lại không gian.

Mầu xanh dương nhẹ nhàng tạo không gian rộng hơn

Bản Sonata xanh

Những mảng rộng màu xanh nhạt làm những bức tường như rộng ra, trong khi những tấm rèm vải xanh làm mềm mại cửa sổ và khu vực vòi sen.