Không chỉ là không chung để các thành viên trong gia đình ngồi quây quần cùng tám chuyện mà còn là nơi tiếp khách với sự sang trọng và thân thiện, phòng khách cần phải đảm bảo không gian cho chức năng chính của mình.

Dù với chức năng nào thì chắc chắn thiết kế nội thất phòng khách cần đảm bảo đủ số tượng ghế cũng như không gian cho cả gia đình, và chắc chắc là cho cả khách mời. Nếu số lượng khách mời của bạn không báo trước lại quá đông, bạn có thể phải sử dụng đến một số cách tạm thời khi không đủ chỗ. Nhưng để đảm bảo linh hoạt và tránh bị động thì các gia đình nên có kế hoạch sẵn trước những tình huống như vậy.

Để đảm bảo không gian nhỏ có đủ chỗ ngồi khi cần thiết mà vẫn gọn gàng ngăn nắp, hãy đến với những gợi ý nhỏ dưới đây:

Ý tưởng sử dụng bàn trà có thể cất đồ

Những sản phẩm mang nhiều tính năng luôn là sự lựa chọn được ưa chuộng hơn cả. Một đồ nội thất được tích hợp hai chức năng vừa là chiếc bàn vừa là nơi lưu trữ đồ tiện dụng. Ngoài ra, một số sản phẩm còn được thiết kế như ghế ngồi.

Sử dụng thiết kế bàn ghế gấp

Một chiếc bàn ghế gấp tiện dụng có thể là giải pháp ưu việt trong trường hợp nhà đông khách đột xuất. Ở những ngày thường thì bạn có thể cất gọn chúng và khi cần có thể lấy ra sử dụng bất cứ lúc nào. Những chiếc ghế này nên có chung tông màu và phối hợp hài hòa với các đồ nội thất khác trong phòng.

Thiết kế và sử dụng màu sắc và họa tiết

Một căn phòng nhỏ nếu được trang trí bằng sắc trắng đều được cho là rộng hơn nhưng cũng có thể sẽ đem lại cảm giác lạnh lẽo. Hãy khéo léo chọn và đưa vào trang trí các màu sắc và họa tiết khác để đem lại sự ấm cúng cho căn phòng. Tuy nhiên cần đảm bảo có sự phối hợp hài hòa tránh lạnh dụng gây ra sự lộn xộn và rối mắt trong nội thất phòng khách.

Lựa chọn thật chuẩn kích cỡ của bàn ghế trong thiết kế nội thất phòng khách

Hãy chọn một chiếc sofa đơn giản và sở hữu nét hiện đại, tinh tế riêng kèm theo ghế phụ và một chiếc bàn nhỏ vừa đủ nhu cầu sử dụng cho những phòng khách nhỏ mà tránh tối đa việc chọn những bộ sofa có kích thước lớn.

Chọn và kê một chiếc ghế dài bên cửa sổ

Cửa sổ là không gian rất thích hợp để bạn có thể ngồi thư giãn, đọc sách hay nói chuyện với mọi người. Sẽ thật là tuyệt nếu đặt ở đây một chiếc ghế dài khiến những người nói chuyện với bạn có thể ngồi cùng bạn. Những cuộc trò chuyện sẽ trở nên thú vị hơn khi có sự hòa quyện với ánh sáng tự nhiên và những cơn gió mát mẻ.

Chọn thiết kế và sử dụng bàn có thể làm ghế

Thay vì sử dụng bàn trà, bạn hãy mua một chiếc bàn Ottoman. Khi nhà có khách, bạn có thêm chỗ ngồi còn những lúc khác, bạn vẫn thoải mái đặt sách vở, khay nước lên bàn.