Sắp đặt vị trí điều hòa cũng như thiết kế nội thất vậy. Bạn cần phải chú ý đến vị trí của chúng. Nhưng thông thường, khi mua điều hòa, người tiêu dùng thường trao việc lắp đặt cho nhân viên kỹ thuật.

Tuy nhiên, bạn cần biết một số lưu ý lắp đặt dàn nóng, dàn lạnh cần được để đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cũng như hiệu suất của máy và sức khỏe cho gia đình.

Dàn nóng điều hòa là bộ phận có tác dụng chuyển nhiệt nóng từ trong phòng ra bên ngoài, vì vậy, khi lắp đặt dàn nóng bạn phải chú ý để vừa đảm bảo thẩm mỹ cho căn hộ vừa đạt hiệu quả tối ưu là điều cần được chú tâm. Khi lắp đặt, khoảng cách và độ chênh lệch giữa dàn lạnh của điều hòa bên trong phòng và dàn nóng bên ngoài phải tuân thủ trong giới hạn của nhà sản xuất, khoảng cách quá gần hoặc quá xa đều sẽ ảnh hưởng đến công suất của điều hòa và khiến hệ thống tiêu hao nhiều năng lượng.

Dàn nóng cần được lắp đặt ở nơi thông thoáng và dễ giải nhiệt, không nên che đậy dàn nóng quá kín, chỉ cần che chắn vừa đủ để tránh nắng và mưa trực tiếp. Hiện nay, trên thị trường đã có xuất hiện dòng sản phẩm điều hòa mới trung tâm mini dành cho căn hộ cao cấp với 1 dàn nóng kết nối nhiều dàn lạnh thay vì kiểu truyền thống chỉ có 1 dàn nóng với 1 dàn lạnh tương ứng. Dòng điều hòa nhỏ gọn mới này giúp giải quyết vấn đề thẩm mỹ cho không gian bên ngoài căn hộ. Đồng thời, cũng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa vị trí lắp đặt.

Ngoài ra, với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, mưa nắng ngày càng thất thường như nước Việt Nam ta, người dùng nên chọn các thương hiệu điều hòa có dàn nóng chống được sự ăn mòn. Dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về đặc thù thời tiết của Việt Nam, dàn nóng của các dòng điều hòa thương hiệu Dakin đều có các cánh tản nhiệt được phủ lớp chống ăn mòn đặc biệt gồm bề mặt là lớp nhựa acrylic (vật liệu thường dùng làm tủ bếp) để chống lại mưa axit và hơi muối, kế đến là lớp màng ngăn thấm nước cũng có tác dụng chống gỉ sét gây ra do nước đọng. Nhờ đó, dàn nóng có khả năng chống sự ăn mòn trước mưa axit và hơi muối .

Sự cạnh tranh của các thương hiệu điều hòa trên thị trường càng ngày càng gay gắt, đòi hỏi sự vượt trội của công nghệ luôn phải song hành với việc đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Mỗi dòng sản phẩm đều được các nhà sản xuất cải tiến không ngừng tính năng và mẫu mã dàn lạnh để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và công năng của người tiêu dùng.
Lựa chọn dàn lạnh phù hợp với diện tích, cấu trúc, thẩm mỹ và chức năng của từng phòng rất quan trọng để đảm bảo hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả. Anh Trí Dũng - chuyên viên tư vấn kỹ thuật của Daikin cho biết: “Đối với căn hộ chung cư dưới 80m2, người dùng có thể sử dụng dòng điều hòa Multi là đáp ứng đủ công suất lạnh cho gia đình. Còn với phân khúc căn hộ cao cấp diện tích trên 100m2 thì nên lắp dòng điều hòa trung tâm mini VRV IV S. Không chỉ có công nghệ vượt trội, VRV IV S có hơn 20 kiểu sáng và 99 model đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được kiểu dáng dàn lạnh để phối hợp với thiết kế nội thất của căn hộ”.

Ngoài ta, để sử dụng điều hòa đạt hiệu quả tối ưu, việc lắp đặt cần phải đảm bảo một số lưu ý: dàn lạnh phải được sắp đặt ở vị trí phù hợp với nội thất của phòng, đảm bảo mỹ quan, thuận tiện cho việc phân phối đều hơi lạnh. Tránh lắp đặt dàn lạnh ở gần các thiết bị tỏa nhiệt để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa và tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt tránh để điều hòa thổi thẳng vào người gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.