Khi bạn hiểu biết về phong thủy phòng bé để biết cách sắp xếp sẽ rất có lợi cho sức khỏe và giúp trẻ học tập tốt.

1.Cách lựa chọn vị trí tốt nhất cho phòng ngủ của trẻ.

– Chọn vị trí phòng ngủ của bé cũng rất quan trọng, vị trí lý tưởng nhất là ở giữa phòng, hay ở phần trước của ngôi nhà, để tạo cảm giác được yêu thương chăm sóc cho trẻ. Không nên chọn nhà để xe, nhà kho, hay một không gian trống bên dưới để làm phòng ngủ cho bé và đặc biệt cũng không nên đặt nơi có tiếng ồn quá mức để giữ cho em bé có được giấc ngủ sâu, không nên thiết kế phòng gần một phòng khách nơi có TV hoặc gần một con đường ồn ào sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.
– Thiết kế nội thất phòng bé trai nên được đặt nằm ở phía đông hay phía bắc phần của ngôi nhà, trong khi đó phòng ngủ của một bé gái thì nên được đặt ở phía nam, phía đông nam hoặc phía tây của ngôi nhà.

– Đối với trẻ sơ sinh không nên thiết kế ở những căn phòng mới xây, vì nhà mới xây chưa đủ năng lượng và hơi ấm mà trẻ khi mới sinh, các chức năng trong cơ thể trẻ vẫn còn rất non nớt và gần như luôn trong tình trạng ngủ, vì thế điều này rất không tốt cho sự phát triển của trẻ.

2. Cách sắp xếp vị trí giường ngủ.

– Nên đặt đầu giường của em bé dựa vào một bức tường vững chắc (không phải theo chiều dọc). Thông thường cha mẹ đặt chiều dài của nôi hay giường của trẻ áp vào tường. Tránh làm điều này vì em bé sẽ ở một vị trí phòng thủ. Dòng năng lượng sinh khí bị tắc nghẽn. Nên đặt giường hoặc nôi ở điểm xa nhất tính từ cửa phòng. Giường không đặt dưới cửa sổ hoặc đối diện với cánh cửa phòng.
– Tránh không đặt giường em bé vào một bức tường được ngăn cách với phòng tắm kho lưu trữ hay loại phòng tiện ích khác. Ưu tiên đầu giường đặt về phía bắc, thể hiện sự tĩnh lặng, phía Tây Nam và Đông Bắc là sự lựa chọn thứ hai có thể chấp nhận được.
– Đảm bảo vệ sinh toàn bộ căn phòng, bao gồm các bức tường, ván chân tường, cửa sổ và tầng, đảm bảo được không khí trong phòng luôn trong lành, sạch sẽ.
– Không nên tận dụng khoảng không bên dưới giường làm nơi để lưu trữ đồ đạc. Như vậy sẽ tạo ra năng lượng bị mắc kẹt và làm gián đoạn giấc ngủ của trẻ.

3. Cách lựa chọn màu sắc cho phòng của bé.

– Trẻ em luôn thích các màu sắc tươi sáng nhưng nếu lam dụng quá nhiều màu sắc sẽ là nhiễu và gây kích thích ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của trẻ. Bạn có thể sử dụng màu sắc nhưng cũng cần đảm bảo được các yếu tố hài hòa để tạo hiệu ứng tốt nhất.
– Màu trắng luôn là màu tuyệt vời nhất cho bé, tránh phối màu quá nổi bật chẳng hạn như màu đen và trắng bởi vì có quá nhiều sẽ gây sự tương phản. Có thể chọn màu xanh lá cây và xanh da trời, trắng và màu xanh nhạt hay màu hồng và màu vàng…
– Khi sử dụng màu sắc kết hợp với hướng la bàn của phòng ngủ cho bé nhưng hãy chọn màu sắc dịu nhẹ hơn. Ví dụ, nếu căn phòng của bé ở hướng Đông thì nên sử dụng màu xanh lá cây (gỗ) với ánh sáng màu xanh (nước) - là các yếu tố chính được nuôi dưỡng bởi các yếu tố hỗ trợ.
– Chọn ga trải giường nên sử dụng màu sắc nhẹ nhàng. Không nên sử dung màu đỏ mà nên sử dụng màu xanh mềm mại. Rèm cửa thì màu trắng là sự lựa chọn tốt nhất khi thiết kế nội thất phòng bé.

4. Cách tạo một căn phòng thông thoáng cho trẻ.

– Phòng ngủ của trẻ quá bẩn và lộn xộn sẽ ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của đứa trẻ. Để tạo ra năng lượng tốt, bạn có thể treo một chiếc loa hay chuông nhỏ gần cửa sổ, mở nhạc du dương để nó di chuyển nhẹ nhàng trong gió đi khắp phòng. Tránh đặt em bé dưới quạt trần, gió quạt sẽ làm phát tán, gián đoạn năng lượng trong cơ thể của bé gây cảm giác nặng nề cho bé.

– Để làm sạch phòng bạn hãy đặt muối biển trong chén, bát nhỏ vào tất cả các góc trong căn phòng trong ba ngày. Giữ cho phòng luôn sạch sẽ và gọn gàng. Không để chồng chất các vật dụng trên sàn nhà. Vì nó sẽ làm cho dòng chảy năng lượng sinh khí bị đình trệ và thất thoát, làm cho bé không có giấc ngủ ngon.
– Hãy sử dụng các loại tinh dầu nhẹ nhàng, chẳng hạn như hoa cúc, hoa hồng, vani và hoa oải hương để thông khí tốt cho căn phòng của bé.

5. Cách điều chỉnh ánh sáng phù hợp.

– Ánh sáng trong phòng của trẻ nhỏ không nên để quá sáng hoặc quá tối. Sử dụng rèm có thể được hạ xuống hoặc nâng lên khi cần thiết để giữ cho phòng ở một mức độ ánh sáng phù hợp nhưng hãy chú ý giữ dây ngoài tầm với của trẻ. Nếu phòng quá sáng, em bé sẽ không được nghỉ ngơi thư giãn nhiều. ngược lại Nếu quá mờ nhạt, căn phòng sẽ là quá “âm” sẽ ảnh hưởng đến vấn đề về hô hấp.
– Không nên sử dụng gương trong phòng ngủ! Nó là năng lượng dương có thể làm cho bé khó ngủ vào ban đêm. Thay vào đó, treo một bức tranh gia đình hạnh phúc hoặc một con vật nuôi yêu thích của bé trên tường sẽ tạo cảm giác an toàn cho bé và bé sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

6. Không nên đặt các thiết bị điện tử trong phòng ngủ của bé.

– Trong phòng ngủ của trẻ không để các thiết bị điện tử như máy tính, TV hay đầu đĩa. Chúng phát ra tần số điện từ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não bộ của trẻ. Nếu bạn cần phải sử dụng một sản phẩm điện tử, hãy cố gắng hạn chế sự tiếp xúc với trẻ là ít nhất.

Trẻ con là tất cả của cha mẹ, vì vậy, bạn nên làm theo những lời khuyên phong thủy phòng ngủ của bé để tạo ra một môi trường an toàn, lành mạnh và bổ dưỡng, thúc đẩy sự phát triển và giúp trẻ học tập tốt hơn cũng như sự phát triển tốt nhất và hoàn thiện nhất về tính cách của trẻ nhỏ.