Kệ tủ hay những vật có góc cạnh sắc nhọn trong phong thủy được coi là vật mạng sát khí. Vậy làm thế nào để tránh tai họa khi thiết kế nội thất phòng ngủ tránh những điều này thì nên tham khảo bài viết dưới đây.

Nếu thiết kế kệ tủ mở và được đặt đối diện trực tiếp với giường ngủ thì ảnh hưởng rất xấu và không tốt cho vận khí của gia chủ.
Theo phong thủy, kệ tủ mở được đặt trong phòng ngủ bị xem là một trong những nguyên nhân gây bất hòa và xung đột trong các mối quan hệ tình cảm của các thành viên sống trong nhà. Tệ hại hơn, kệ tủ mở có thể gây ra những hiểu lầm giữa 2 vợ chồng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc gìn giữ hạnh phúc lứa đôi.

Các bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ là tránh đặt kệ tủ đối diện với giường ngủ
Giải pháp là bạn nên gắn thêm cửa cho các kệ để chúng trở thành một chiếc tủ có nhiều ngăn. Đặc biệt không được dùng gương hoặc kính làm cửa tủ, vì nó sẽ tạo bề mặt phản chiếu và sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng khác. Nếu không có đủ điều kiện để làm cửa cho các kệ mở, bạn hãy khắc phục bằng cách dùng màn che (loại màn dày hoặc mỏng đều được).
Chú ý, khi thiết kế cửa tủ có quá nhiều đường nét chạm khắc cũng không tốt, vì những đường chéo hay chữ thập và các góc cạnh dễ sinh ra các tia sát khí hướng về phía người nằm trên giường. Cách tốt nhất là nên dùng cửa phẳng, dùng cửa có kiểu thiết kế đơn giản và những đường nét trang trí hình vòng cung sẽ đem lại hiệu quả tốt về mặt phong thủy trong phòng ngủ.