Ngày nay, xu hướng dùng sàn gỗ trong thiết kế nội thất nhà cửa đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Không chỉ có tác dụng "ấm về đông, mát về hè", sàn gỗ còn có tác dụng cách âm tốt. Ngoài ra, những hoa văn, màu sắc của gỗ giúp bạn có cảm giác gần gũi hơn với tự nhiên.

Sàn gỗ có rất nhiều chủng loại với từng tính năng và chất lượng khác nhau. Khả năng thấm nước, độ bằng phẳng, mấu, thớ gỗ… của từng loại sàn đều ảnh hưởng tới mục đích sử dụng và hiệu quả trang trí nội thất.

Dưới đây là những ưu điểm của sàn gỗ.

Sàn gỗ có khả năng điều hòa không khí, mang lại không khí mát mẻ về muà hè, ấm áp về mùa đông.

Hơn nữa, sàn nhà bằng gỗ sẽ tăng thêm vẻ sang trọng và khẳng định giá trị cho ngôi nhà đẹp của mỗi gia đình.

Ưu điểm nổi trội của sàn gỗ là làm cho căn nhà đẹp hơn bởi các loại gỗ có màu sắc và các loại vân phong phú, đa dạng.

Bề mặt gỗ trơn, bóng và mịn giúp căn nhà mang phong cách sang trọng, hiện đại, sạch sẽ và mát mẻ, rất thích hợp nằm ngủ trên sàn, không cần dùng giường.

 

Sàn gỗ không những có độ bền, vững chắc như sàn gạch, sàn đá mà nhiều loại gỗ ván lát sàn còn có các tính năng đặc biệt như có khả năng điều hòa không khí, bề mặt không bị đọng nước khi thời tiết nồm, chống trầy xước, thấm nước....

Nhiều loại ván sàn công nghiệp được cải tiến và chịu được độ ẩm lên đến 80%, có thể lau chùi bằng giẻ ẩm thường xuyên.

Sàn gỗ có nhiều loại vân gỗ khác nhau, nhưng khi lựa chọn sẽ có hai loại chính là sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên. Sàn gỗ tự nhiên giá thành cao hơn  và khan hiếm hàng hơn sàn gỗ công nghiệp. Hiện nay, đa phần các hộ gia đình đều lựa chọn dùng sàn gỗ công nghiệp, vì ngoài những ưu điểm trên đây còn là vì mẫu mã đa dạng, giá thành lại không cao.