Người ta thường nói "để giữ được trái tim của một người thì phải thông qua dạ dày của người đó", bởi vậy bếp luôn là nơi "thắp lửa yêu thương" và cũng là nơi "giữ lửa" cho cả ngôi nhà. Tại các thành phố lớn hiện nay, không gian sống ngày càng thu hẹp, bởi vậy khi thiết kế nội thất gia đình, các kiến trúc sư luôn đặt tiêu chỉ tiện ích, nhỏ, gọn lên hàng đầu. Nội thất phòng bếp đẹp phải phù hợp với những tiêu chí do chủ nhà đặt ra. Hầu hết, mọi người đều thích những phòng bếp đa-dzi- năng để có thể tạo cảm hứng cho người đầu bếp sáng tạo ra những món ăn ngon.

Dưới đây là một số mẫu nhà bếp tiện ích, là "thiên đường" của những người thích nấu ăn...

Căn bếp tinh tế hơn với gam màu trắng. Cửa và cửa sổ mở ra ban công làm phòng bếp thoáng hơn. Ngoài ra sự thiết kế nội thất phù hợp với điểm nhấn là những màu nổi bật như đỏ, đen, xanh gợi cảm giác thoải mái và gần gũi. Bàn ăn kết hợp thành bàn đọc sách, uống trà. Bạn có thể vừa nấu ăn trong khi vẫn có thể trông chừng em bé đang ngồi đọc sách...

Thiết kế nội thất phòng bếp như lạ hơn với chiếc bàn đá ở giữa phòng. Chân bàn để gạch mộc không ốp gạch đi cùng cả tông màu trong phòng khiến căn phòng mang màu sắc cổ điển. Ngoài ra, bàn đá còn có thể làm bàn ăn, khách có thể vừa ngồi ăn vừa nói chuyện cùng với gia chủ...

Phòng bếp màu trắng như sinh động hơn với những màu sắc đan xen lẫn nhau. Căn phòng bài trí đơn giản nhưng gọn gàng, những kệ trên tường vừa thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ lại tiện dụng.

Căn bếp này được thiết kế cực kỳ nhỏ gọn nhưng vẫn đủ chức năng của nó. Những kệ kê đồ, hay bàn đá đều được gia chủ tận dụng để bày biện thêm những đồ đạc mang màu sắc cá nhân mà không hề gây rối mắt.

Bàn đá vừa làm bức tường ngăn phòng vừa làm bàn ăn rất độc đáo. Gia chủ đã rất tinh tế khi kết hợp đèn và màu sắc ánh sáng gợi cảm giác ấm cúng và thân thiện.