Là căn phòng nếu không có sự sắp xếp thường xuyên và có khu vực lưu trữ thông mình thì có lẽ phòng trẻ là nơi bừa bộn nhất nhà.

Hoạt động vui chơi cũng như học tập nghỉ ngơi của bé trong không gian sống thường rất dễ bừa bộn. Nếu không thiết kế nội thất hợp lý và có những mẹo nhỏ trong lưu trữ thì khó có thể giữ cho không gian sống của bé luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Sự hiếu động của trẻ là một trong những lý do khiến căn phòng khó sắp xếp hơn. Tuy nhiên, nếu chọn loại tủ quần áo phù hợp, lưu trữ một cách thông minh khi tận dụng không gian trên tường hoặc dưới gầm giường sẽ giúp bé có thể có nhiều không gian để vui chơi hơn.

Các ý tưởng ngày càng cần thiết khi mà diện tích của ăn phòng không được rộng rãi. Hãy đến với một số cách lưu trữ hiệu quả dưới đây:

Sử dụng giá sách lớn, nhiều ngăn để để đồ

Với một giá sách lớn cho phép bé có thể sắp xếp và cất đồ chơi của mình một cách hợp lý. Bên cạnh đó các ngăn đựng sách, vở, đồ chơi hay đồ trang trí sẽ giúp kệ đẹp và sống động hơn. Chiếc kệ cũng vì thế mà giúp không gian trở nên thoáng hơn. Bạn cũng có thể dùng màu sắc hoặc dán nhãn tên để giúp bé cất đồ đạc đúng nơi quy định.

Tận dụng khu vực trên tường và dưới gầm giường để sáng tạo

Một chiếc giường có ngăn kéo có thể tối đa hóa không gian và giúp lưu trữ hiệu quả hơn. Bạn có thể sắp xếp giày, dẹp, quần áo theo mùa, đồ thủ công, sách vở, chăn màn ... trong ngăn kéo. Việc làm này sẽ giúp phòng ngủ của bé gọn gàng hơn.

Một ý tưởng tuyệt vời là khai thác lưu trữ dưới giường

Ngoài gầm giường thì kệ tường cũng là một nơi lý tưởng. Bằng cách tích hợp kệ treo tường sáng tạo, bạn sẽ giải phóng được không gian sàn trong phòng ngủ của bé. Các kệ tường có thể được sử dụng trong việc lưu trữ sách, album ảnh, đồ dùng cá nhân và vật lưu niệm của trẻ.

Thiết kế nội thất phòng bé khi sử dụng tủ quần áo hợp lý

Tủ quần áo là đồ nội thất tốn nhiều diện tích của căn phòng nhưng lại không thể thiếu trong phòng ngủ. Các loại tủ âm tường, tủ cao sát trần cùng kệ, móc sẽ giúp căn phòng tiết kiệm diện tích và lưu trữ đồ một cách dễ dàng. Thiết kế tủ thông minh này sẽ giúp bé có nhiều không gian để vui chơi hơn.

Chọn và mua nội thất thông minh

Trẻ em có rất nhiều các vật dụng nhỏ và phụ kiện cần lưu trữ. Thay vì sử dụng những món đồ đơn lẻ, bạn nên lựa chọn những món nội thất đa năng để giải quyết vấn đề này. Chẳng hạn như bàn đọc sách đi kèm nhiều ngăn kéo có kích thước khác nhau vừa giúp bé có không gian học bài lại rất tiện để bé phân loại và lưu trữ đồ đạc.