Nét thú vị của không gian nội thất không chỉ được định nghĩa bằng các vật phẩm đắt tiền, mà trên hết chính là bố cục hài hòa phù hợp với không gian và thể hiện gu thẩm mỹ của bạn.

Chỉ cần dành một ít thời gian, sự tỉ mỉ, và cả một chút bay bổng, sáng tạo, bạn có thể “thổi” sức sống mới vào những đồ nội thất quen thuộc hằng ngày theo cách riêng của mình. Và theo đó, chính là những sản phẩm được thiết kế nội thất lại ấn tượng nhất mà chỉ ngôi nhà của bạn mới có.

1. Bàn trà

Không có gì tuyệt bằng tận hưởng tác café ấm nóng trên chiếc bàn trà xinh xắn. Bạn chỉ cần chọn những hoa văn trên giấy gói quà, vải lụa yêu thích rồi lồng ghép vào mặt kính trên bàn trà. Nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn có thể cùng trẻ vẽ những bức tranh đầy màu sắc để trang trí bàn trà. Cách này còn tạo điều kiện cho mẹ khoe những tác phẩm của bé khi khách đến chơi.

Món nội thất cũ này sẽ thú vị hơn từ sự góp mặt của những hoa văn đơn giản

2. Ghế

Căn bếp sẽ thú vị hơn với những chiếc ghế sơn màu bắt mắt. Thay vì sơn hoàn toàn, bạn chỉ nên “thay áo mới” cho chân ghế để tiết kiệm thời gian và tạo hiệu ứng độc đáo hơn. Băng dính sặc sỡ là lựa chọn thay thế cho những ai ngại nước sơn.

Được mặc “áo mới”, chiếc ghế Footstool có thể sử dụng như chiếc bàn trà nhỏ

Đối với những chiếc ghế phòng khách, bạn có thể F5 trong nháy mắt bằng cách phủ vải trơn, vải họa tiết, vải ren. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể đầu tư cho “bộ cánh” của chiếc ghế bằng cách điểm thêm những đường viền táo bạo.


Không gian bếp ấm cúng hơn với những chiếc ghế tinh nghịch được biến tấu từ món nội thất cũ

3. Bồn tắm

Stenciling chỉ phương pháp sử dụng giấy cứng, vẽ hoa văn lên rồi cắt sao cho tạo thành một khuôn mẫu. Từ đó bạn có thể in hàng loạt những họa tiết yêu thích có kích cỡ giống hệt nhau. Khi sử dụng cách này để trang trí bồn tắm, nên chọn những họa tiết đơn giản (như hoa bồ công anh) hoặc lạ mắt (như hình ảnh chú cá Koi Nhật Bản).

Đồ nội thất cũ là chiếc bồn tắm chân yếm cổ điển trở nên độc đáo nhờ họa tiết cá Koi

4. Chụp đèn

Phần vải hoặc giấy gói quà ít dùng có thể tận dụng để bao phủ chụp đèn ngủ. Một gợi ý khác là sử dụng những mẫu giấy hình chụp đèn ghép lại thành một chiếc chuông gió vui mắt.


Leng keng hứng khởi từ chiếc chuông gió DIY từ đồ nội thất cũ

5. Tủ gỗ

Có lẽ đây là một trong những bí quyết được sử dụng nhiều nhất. Chọn những họa tiết, nhân vật hoạt hình trang trí cho chiếc tủ đơn điệu. Lưu ý đừng quá tham lam vẽ/dán các hình ảnh, nên chọn một hoa văn trung tâm, từ đó phát triển một bố cục cân đối.

Màu trắng của chiếc tủ gỗ và họa tiết hoa lá cộng hưởng cho nhau làm đẹp cho nội thất cũ  

Chiếc nút hình hoa gia tăng vẻ đẹp tinh tế cho đồ nội thất cũ

Trang trí nút/tay cầm tủ mỗi ngăn tủ cũng là một cách hay. Giống như đổi mới bộ nút trên chiếc áo, việc này không đòi hỏi nhiều thời gian. Tiết kiệm nhất có lẽ là dán băng dính in sẵn hoa văn độc đáo, hoặc biến tấu với ruy-băng vải.

6. Dành cho giường ngủ

Phần tường hoặc đệm đầu giường ngủ thường đơn sắc, kém tươi. Vì thế bạn có thể đính một vài chiếc hoa vải ở góc để tạo điểm nhấn. Hoa vải không khó thiết kế, và dễ dàng tìm thấy trên vài bộ quần áo cũ. Chỉ đòi hỏi cần một chút khéo léo khi phối màu.

Thiết kế nội thất phòng ngủ với những chiếc hoa vải nhỏ xinh khơi gợi cảm giác dễ chịu

7. Tủ bếp

Sắp xếp lại chiếc tủ, làm sao để chính những vật dụng quen thuộc trong nhà bếp như li, tách, chén, đĩa sẽ góp phần sinh động cho không gian. Lựa chọn táo bạo hơn là dán những hình ảnh lạ mắt vào bên trong kệ tủ.

Điều bất ngờ nằm phía sau cánh cửa tủ bếp - đồ nội thất cũ trong nhà

8. Không gian phòng bếp

Thiết kế một khoảng tường đen có thể viết/vẽ là một xu hướng trang trí thịnh hành tại các quán café, cửa hàng ăn uống. Điểm cộng to đùng của chiếc “bảng” cho nhà bếp là bạn có thể ghi lời nhắc, lưu công thức nấu nướng cũng như những thông điệp yêu thương cho gia đình.

Xu hướng Kitchen Chalkboard có thể sử dụng cho những đồ nội thất cũ tại khu vực nấu nướng hoặc bàn ăn