Bàn trang điểm từ lâu đã xuất hiện trong các căn phòng ngủ hoặc thậm trí là không gian giải trí, sinh hoạt chung. Chúng không chỉ là vật làm đẹp mà còn là vật lưu trữ hữu dụng.

Với tên gọi là bàn trang điểm thì tính năng của nó cũng đã rất rõ ràng. Thường là chỗ để cất những đồ trang sức, phấn son, phụ kiện ... cho nên chúng thường được dùng như một thiết kế nội thất của phòng ngủ. Bàn trang điểm phục vụ nhu cầu làm đẹp là điều thường gặp trong mỗi nhà.

Nếu bạn đang muốn cản tạo hoặc mua một chiếc bàn trang điểm hãy đến với vài gợi ý dưới đây. Chỉ với một vài ý tưởng độc đáo dưới đây, bạn có thể sắp xếp lại bàn trang điểm của mình để không còn cảm thấy nhàm chán với rất nhiều đồ vật trên bàn.

Chọn góc đặt bàn trang điểm

Một góc trang điểm đơn giản chỉ cần chiếc bàn có ngăn kéo đựng mỹ phẩm, dụng cụ và một tấm gương cộng một chiếc ghế nhỏ.

Bàn trang điểm với gương lớn

Thiết kế một tấm gương lớn đặt ở góc trang điểm sẽ giúp bạn nhìn thấy và nhìn ngắm lại mình sau khi trang điểm xong.

Bàn trang điểm với gương gắn trên tường

Nếu bạn có một không gian hạn chế, không thể đặt được bàn trang điểm và gương lớn, chỉ cần gắn các kệ ở độ cao phù hợp, cộng thêm một chiếc ghế nhỏ và một chiếc gương gắn trên tường là bạn đã có góc trang điểm của riêng mình.

Bàn trang điểm sáng tạo

Hãy vận dụng một chút sáng tạo để thiết kế tạo ra một bàn trang điểm đơn giản. Một góc nhỏ ở lối ra vào là gợi ý trong trường hợp này.

Bàn trang điểm với nhiều ngăn kéo

Bàn trang điểm với nhiều ngăn kéo đặt sát bên cửa sổ.


Bàn trang điểm được bố trí ở nơi có đủ ánh sáng

Sắp xếp mỹ phẩm và dụng cụ một cách khoa học

Bàn trang điểm gọn gàng

Một khay đựng đồ dài, có nhiều ô nhỏ sẽ được dùng để đựng kẻ mắt, mascara, son và những món đồ có kích thước dài như cọ, chì.

Bài trí bàn trang điểm giống như bài trí nội thất

Hãy tận dụng những chiếc lọ không dùng đến để chứa đồ trang điểm. Mỗi chiếc lọ chứa một loại đồ trang điểm khác nhau để bạn dễ dàng tìm kiếm.

Bàn trang điểm và cách lưu trữ đồ 

Lưu trữ theo tầng đối với đồ trang điểm dạng hộp như kem dưỡng da, son môi dạng hộp.


Chọn một bình thủy tinh lớn và đổ gần đầy những hạt nhựa, sau đó cắm những cây cọ trang điểm mà không sợ chúng nghiêng ngả vào nhau.

Bàn trang điểm với khay xoay. Một chiếc khay xoay được sẽ giúp bạn dễ dàng lấy thứ mà bạn muốn khi đang trang điểm.

Bàn trang điểm với bảng từ

Sử dụng bảng từ để đính những hộp phấn lên cũng là một cách để dễ dàng tìm kiếm đồ trang điểm khi cần.