Một căn phòng có rất nhiều cách trang trí tuy nhiên để tạo ra được sự khác biệt thì cần phải có ý tưởng độc đáo khác. Treo tranh trừu tượng có thể nói là một ý tưởng hay.

Năm nay hiện đang dẫn đầu xu hướng décor với tranh trừu tượng. Những bức tranh trừa tượng trở thành sự yêu thích và lựa chọn cho nhiều phòng khách, chúng thực sự là một cách trang trí rất khác lạ cùng với thiết kế nội thất chung của căn phòng.

Có thể nhiều người cho rằng trong phòng khách thì việc treo tranh trừu tượng đòi hỏi tính cảm thụ rất cao sẽ ảnh hưởng đến không gian cũng như cách cảm thụ của mỗi người. Tuy nhiên, dù một bức tranh trừu tượng đòi hỏi người có tính cảm thụ cao và một vẻ đẹp khó có thể diễn tả thành lời thì đây vẫn thật sự là sân chơi hấp dẫn dành cho những người am hiểu và ham hiểu biết.

Bạn có muốn một không gian như vậy không? Hãy chiêm ngưỡng những thiết kế nội thất phòng khách dưới đây để thấy được vẻ đẹp đặc biệt của nó.

Tranh trừu tượng đơn sắc

Thường mang đến vẻ cổ điển, gợi nhớ về quá khứ là những gì mà tranh trừu tượng đơn sắc đem lại. Một không gian nội thất được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng với những gam màu mềm mại, trung tính thì việc lựa chọn một bức tranh trừu tượng đơn sắc là vô cùng hợp lý.

Cũng giống như một không gian nhẹ nhàng bức tranh này không đem đến một cảm giác nặng nề, khô khan mà như thể hòa chung vào dòng cảm xúc đó. Những bức tranh trừu tượng đơn sắc thường được trang trí ở phòng khách, nơi mà chủ nhân của ngôi nhà ngồi hàn huyên, tâm sự cũng những vị khách mời.

Bức tranh đơn sắc màu xám tựa hồ như dòng thác chảy theo phong cách thiền Nhật Bản

Làm khói xanh như thêm phần mờ ảo trên phông nền trắng khiến cho ta liên tưởng đến khói sương liêu trai 

Với sàn gỗ thì bức tranh màu gỗ này với đường nét ngệch ngoạc như nổi bật giữa căn phòng

Bức tranh đen - trắng trên tường đồng điệu với bộ sofa nơi phòng khách.

Hãy tìm hiểu những điểm tương đồng trong căn phòng và với một cách nhìn tổng quát bạn sẽ tìm ra cho căn phòng của mình một sự hợp lý không thể nào hợp lý hơn, đặc biệt là còn tôn lên vẻ đẹp của các đồ nội thất khác, khiến căn phòng trở nên đồng nhất hơn.

Tranh trừu tượng đa sắc

Tranh trừu tượng đa sắc giúp căn phòng cảm nhận được sự năng động của màu sắc. Màu sắc như đang nhảy múa một cách rất tự nhiên, sống động, rực rõ và vô cùng đep. Trái ngược với sự ưu tư, đơn giản của tranh đơn sắc.

Những bức tranh này khiến không gian như bừng sáng, tươi mới hơn, mang lại cảm giác tươi vui, phấn khởi. Tuy nhiên, treo một bức tranh đa sắc cũng đồng nghĩa với việc bạn phải mạnh dạn và táo bạo hơn trong cách trang trí. Một không gian thích hợp dành cho tranh đa sắc sẽ làm cho không gian của căn phòng ấn tượng hơn bao giờ hết.


Nếu mảng tường trên bàn làm việc của bạn là sự nhẹ nhàng, bay bổng. Kết hợp màu trắng, hồng, tím pha lẫn sẽ tạo ra cảm giác yên bình, khơi nguồn cảm hứng cho công việc đòi hỏi sự sáng tạo.

Hoặc những gam màu rực rỡ, sinh động ở bức tường ngay hành lang sẽ tươi vui hơn khi đón bất kỳ người khách nào đến chơi.

Sự liên tưởng xuất phát từ sự xuyên suốt

Có những bức tranh được tạo ra chỉ dành cho một không gian riêng. Đó chính là một cách để tạo nên một không gian tông xuyệt tông. Và khiến cho khách quý khi bước vào căn phòng cảm thấy rằng mình đang được thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Dường như bức tranh đã tổng hoà màu sắc trong căn phòng tạo nên sự kết hợp đầy lôi cuốn và đẹp đẽ.

Sự kết hợp màu sắc đầy lôi cuốn trong thiết kế nội thất phòng khách này

Những tác phẩm nghệ thuật đồng nhất giữa không gian và tranh vẽ.

Tuy nhiên, sự lựa chọn cũng như cảm nhận của mỗi người về mỗi bức tranh trừu tượng là khác nhau. Do đó, mà không phải ở nơi đâu cũng áp dụng cho một cách trang trí được. Bản thân tranh trừu tượng là một tác phẩm nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú, trong đó có ghi dấu ấn của cá nhân, và nó không bó hẹp trong bất kỳ một nguyên tắc nào. Vì thế mà nếu bạn thích có một bức tranh trừu tượng trong nhà, tại sao bạn không thử?