Bạn sắp kết hôn? Bạn muốn cải tạo lại căn phòng ngủ của mình để chuẩn bị cho sự khởi đầu mới? Và bạn đang băn khoăn nên bắt đầu từ đâu?

Phòng ngủ là chốn mỗi người lưu lại những khoảng khắc ngọt ngào của đôi vợ chồng, và cũng là một trong những không gian quan trọng nhất của một ngôi nhà. Phòng ngủ cũng là nơi bảo vệ giấc ngủ của bạn, thiết kế nội thất phòng ngủ cũng cần đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng dù diện tích có eo hẹp như thế nào.

Nếu bạn muốn cải thiện không gian sống trong phòng ngủ bằng cách muốn bài trí trong phòng ngủ một giường ngủ, một tủ quần áo, một bàn trang điểm, một bàn làm việc nhỏ, một tivi treo tường, và một kệ sách nhỏ thì bạn nên cải tạo theo các mẫu dưới đây.

Đối với một căn phòng có diện tích khiêm tốn (chưa đầy 10m²) mà vừa muốn có đầy đủ các vật dụng nội thất trên lại vừa muốn có một không gian thoải mái, rộng rãi cho sinh hoạt thì việc lựa chọn nội thất đa năng là tiêu chí hàng đầu.

Phương án một: sử dụng giường đa năng kết hợp với ngăn kéo lưu trữ lớn. Bằng cách lưu trữ quần áo, đồ dùng cá nhân. Cách làm này tiết kiệm được khá nhiều diện tích khi không phải sử dụng tủ quần áo.

Nhỏ và gọn cho bàn trang điểm thêm xinh

Bàn trang điểm nhỏ, gọn được kê sắt tường bên cạnh giường, đối diện với lối đi vào tạo cảm giác không gian thêm rộng hơn. Chiếm trọn không gian cuối chân giường là bàn làm việc, kèm theo đó là hệ tủ sách dạng treo được bố trí ngay phía trên giúp cho không gian gọn gàng và tiện ích hơn.

Tủ sách lạ mắt cho người yêu sách

Để tiết kiệm diện tích và tạo cho góc làm việc thêm bắt mắt và đa dạng, bạn nên thiết kế tủ sách theo phong cách đơn giản thay vì là khối hộp.

Phương án hai: sử dụng một chiếc giường thông minh, có thể biến đổi trong chốc lát. Khi muốn ngủ thì kéo thành giường ngủ, còn khi muốn làm việc có thể bật lên và có ngay một bàn làm việc.

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho một căn phòng nhỏ vừa có giường vừa có bàn làm việc

Độc đáo và tiết kiệm diện tích cho ý tưởng thiết kế giá sách nối liền với bàn làm việc

Bên cạnh đó là bàn trang điểm và tủ quần áo. Với việc sử dụng chiếc giường đa năng và cách sắp xếp bố trí đồ đạc nội thất như thế này thì không gian căn phòng của bạn sẽ càng được cơi nới và thoáng đãng hơn.

Thiết kế toàn màu nâu cho căn phòng của người mệnh Mộc

Tạo ngăn chưa dưới sàn - một cách lưu trữ thông minh

 

Màu xanh lơ cho bàn làm việc của người mệnh Mộc